Mau logo dep GLG1
Mẫu logo đẹp GLG1
Mau logo dep GLG2
Mẫu logo đẹp GLG2
Mau logo dep GLG3
Mẫu logo đẹp GLG3
Mau logo dep GLG4
Mẫu logo đẹp GLG4
Mau logo dep GLG5
Mẫu logo đẹp GLG5
Mau logo dep GLG6
Mẫu logo đẹp GLG6
Mau logo dep GLG7
Mẫu logo đẹp GLG7
Mau logo dep GLG8
Mẫu logo đẹp GLG8
Mau logo dep GLG9
Mẫu logo đẹp GLG9
Mau logo dep GLG10
Mẫu logo đẹp GLG10
Mau logo dep GLG11
Mẫu logo đẹp GLG11
Mau logo dep GLG12
Mẫu logo đẹp GLG12
Mau logo dep GLG13
Mẫu logo đẹp GLG13
Mau logo dep GLG14
Mẫu logo đẹp GLG14
Mau logo dep GLG15
Mẫu logo đẹp GLG15
Mau logo dep GLG16
Mẫu logo đẹp GLG16
Mau logo dep GLG17
Mẫu logo đẹp GLG17
Mau logo dep GLG18
Mẫu logo đẹp GLG18
Mau logo dep GLG19
Mẫu logo đẹp GLG19
Mau logo dep GLG20
Mẫu logo đẹp GLG20
Mau logo dep GLG21
Mẫu logo đẹp GLG21
Mau logo dep GLG22
Mẫu logo đẹp GLG22
Mau logo dep GLG23
Mẫu logo đẹp GLG23
Mau logo dep GLG24
Mẫu logo đẹp GLG24
Mau logo dep GLG25
Mẫu logo đẹp GLG25
Mau logo dep GLG26
Mẫu logo đẹp GLG26
Mau logo dep GLG27
Mẫu logo đẹp GLG27
Mau logo dep GLG28
Mẫu logo đẹp GLG28
Mau logo dep GLG29
Mẫu logo đẹp GLG29
Mau logo dep GLG30
Mẫu logo đẹp GLG30
Mau logo dep GLG31
Mẫu logo đẹp GLG31
Mau logo dep GLG32
Mẫu logo đẹp GLG32
Mau logo dep GLG33
Mẫu logo đẹp GLG33
Mau logo dep GLG34
Mẫu logo đẹp GLG34
Mau logo dep GLG35
Mẫu logo đẹp GLG35
Mau logo dep GLG36
Mẫu logo đẹp GLG36

 

 

Một số lưu ý khi lên ý tưởng thiết kế logo bạn nên biết để có được một logo chuyên nghiệp và khác biệt! Theo các chuyên gia thương hiệu thì logo hay biểu trưng của thương hiệu thường phải đảm bảo một số yêu cầu.

Logo đem lại sự khác biệt

 
Có những dấu hiệu đặc biệt gây ấn tượng thị giác mạnh, dễ phân biệt. Đây là chức năng quan trọng của logo, giúp phân biệt thương hiệu hay sản phẩm với thương hiệu hay sản phẩm cạnh tranh. Sự khác biệt cũng làm cho thương hiệu dễ đi vào tâm trí của khách hàng hơn. Để tạo sự khác biệt, có thể các nhà thiết thường tránh những hình cơ bản, được dùng nhiều. Tính khác biệt cao cũng làm tăng khả năng được pháp luật bảo hộ.
 

Logo phải đơn giản, dễ nhớ

 
Tạo khả năng dễ chấp nhận, dễ suy diễn. Trong vài chục giây quan sát, người xem có thể hình dung lại đường nét biểu trưng trong trí nhớ. Trong bối cảnh nhiều sản phẩm cạnh tranh cùng được khuếch trương trên các phương tiện thông tin đại chúng, logo của thương hiệu sẽ không được khách hàng biết đến nếu nó phức tạp và khó nhớ, dù là bằng tên gọi, ký hiệu hay chữ viết. Hầu hết các thương hiệu nổi tiếng thế giới đều sử dụng những dấu hiệu thương hiệu rất đơn giản. Hãng giày Modini của Ý với chữ M, Kodak sử dụng chữ K được viết cách điệu, , McDonald  sử dụng chữ M hình cánh cổng màu vàng, Nike  sử dụng nét phết, IBM sử dụng tên thượng hiệu viết cách điệu. Hầu như những dấu hiệu thương hiệu này chỉ sử dụng 1 hoặc 2 màu cơ bản như màu vàng của Kodak, McDonanld, màu xanh da trời của IBM, hay màu đỏ của Coca Cola.
 
Ngoài ra, khác với tên gọi của nhãn hiệu, logo có thể được thay đổi theo thời gian để phù hợp hơn với thời đại. Vì vậy, logo nên được thiết kế đơn giản để dễ tái tạo chính xác trên các chất liệu in ấn khác nhau, trong bảng hiệu, băng rôn…
 
 
 
image 2020-04-28-15-47-00-64
 
 
 

LIÊN HỆ THIẾT KẾ LOGO

lien he thiet ke logo

 
 

Logo phải có tính dễ thích nghi

 
Có khả năng thích nghi trong các thị trường thuộc khu vực khác nhau, các nền văn hoá hay ngôn ngữ khác nhau. Trên thực tế, khách hàng ở các nước khác nhau, có nền văn hoá khác nhau và ngôn ngữ khác nhau thường có cách hiểu khác nhau đối với các hình ảnh hay ký hiệu. Do đó các biểu trưng thương mại quốc tế ít dùng hình ảnh mang ý nghĩa sẵn có theo một nền văn hoá hay ngôn ngữ nào mà sử dụng những hình ảnh mới rồi gắn chúng với các liên tưởng về sản phẩm.
 

Logo phải có ý nghĩa

 
Biểu thị được những nét đặc trưng cho sản phẩm hay các chủ đề liên quan. Thực tế là những logo có ý nghĩa tự thân về sản phẩm lại thường không tạo nên cảm giác khác biệt. Hơn nữa, sản phẩm ngày nay thường quá phức tạp khiến tên gọi hay hình ảnh có ý nghĩa thì lại khó khác biệt, dễ nhớ và đảm bảo tính tượng trưng. Cho nên trong thực tế tính ý nghĩa này thường được tạo ra qua các liên tưởng về thương hiệu hơn là tự thân thương hiệu.
 

Hình dáng của logo

 
Một số nhà thiết kế biểu trưng coi trọng hình dáng giản dị, dễ đọc vì biểu trưng phức tạp thường khó nhận biết. Có thể kết hợp ký hiệu với tên thương hiệu. Khá nhiều doanh nghiệp chọn một ký hiệu đặc thù kết hợp với tên thương hiệu để tạo thành logo. Khi thương hiệu đã trở nên nổi tiếng, ký hiệu có thể đứng độc lập để tạo nên sự nhận biết về thương hiệu. Ví dụ những thương hiệu mà bản thân ký hiệu có thể đứng một mình đại diện cho thương hiệu như Nike, Adidas hoặc Mercedes.
 
Cách khác để tạo ra ấn tượng là dùng kiểu chữ đặc thù của tên thương hiệu. Đây là hình thức cách điệu tên thương hiệu bằng cách sử dụng kiểu chữ đặc thù bao gồm việc sử dụng phông chữ, chữ hoa - chữ thường, thay đổi độ đậm nhạt hoặc cách viết cách điệu. Khi thiết kế logo theo cách này, doanh nghiệp có thể sử dụng thiết kế đặc thù của tên thương hiệu đầy đủ hoặc viết tắt.
 
 
 
 
image 2020-04-28-15-47-57-25
 
 
 
 
 

Màu sắc của logo

 
Màu sắc cũng có xu hướng đơn giản, dễ dàng được nhận thấy và ghi nhớ. Các nhà thiết kế có thể ưu tiên vẽ màu trắng và đen trước khi tô màu. Người thiết kế logo có thể chọn màu sắc tương hợp, tương sinh với triết lý âm dương, ngũ hành...
 
Trong phong thủy, nhóm Kim gồm màu sáng, trắng và những sắc ánh kim; nhóm Mộc gồm màu xanh, màu lục; nhóm Thủy gồm màu xanh biển sẫm, màu đen; nhóm Hỏa có màu đỏ, màu tím; nhóm Thổ gồm màu nâu, vàng, cam…
 
Logo được xem là một công cụ tiếp thị hiệu quả. Đôi khi những đứa trẻ nhỏ còn nhận ra các logo quen thuộc, trước khi chúng có thể nói một câu hoàn chỉnh. Một logo thiết kế bắt mắt sẽ giúp bạn trở nên nổi bật trong lĩnh vực của mình, thậm chí trên toàn thị trường. Chúc các bạn tạo nên những logo thành công. 
 
 
 

LIÊN HỆ THIẾT KẾ LOGO

lien he thiet ke logo

 

Nếu bạn thấy thông tin này hữu ích, hãy để lại bình luận và đừng quên chia sẻ với mọi người nhé!