Để có được những mẫu logo ấn tượng, có thể nói đó là cả một quá trình sáng tạo, đòi hỏi người thiết kế phải làm việc hết sức nghiêm túc từ việc tìm ý tưởng đến lên phác thảo, lựa chọn màu sắc và kiểu chữ như thế nào cho phù hợp.
[Gugoo đã đăng - 728 theo dõi]
Logo là người bạn đồng hành của doanh nghiệp, và yếu tố được xem là quan trọng giúp tạo nên những mẫu logo ấn tượng đó chính là cảm hứng. Vậy ngoài cảm hứng thì còn điều gì để những logo của bạn thiết kế ra, tạo được sức hút đối với khách hàng, hãy cùng tìm kiếm những ẩn số còn lại.
Hầu hết những logo nổi tiếng đều giống nhau ở tính đơn giản, màu sắc hài hòa và không phức tạp. Chúng ta thường thích thú với những thứ đơn giản, dễ hiểu, dễ nhìn. Do đó logo thương hiệu nên chọn cho mình những thiết kế đẹp nhưng không quá cầu kỳ để khách hàng dễ tiếp nhận.
• Thiết kế logo cần phải tương đồng với thông điệp mà doanh nghiệp muốn truyền tải, phù hợp với lội trình phát triển của công ty.
• Nếu bạn đang thiết kế logo cho công ty thì hãy dành thời gian cho việc xác định tính cách thương hiệu và cách chuyển tải chúng vào logo sao cho thân thiện với khách hàng.
• Dù có cách điệu, sửa đổi gì đó nhưng vẫn phải là nguyên vẹn như lúc đầu. Vì logo thương hiệu mãi mãi liên quan đến sản phẩm của bạn. Thế nên khi thiết kế logo ban đầu phải chú ý tới tính lỗi theo thời gian, đảo bảo logo không cũ nhưng cũng không lỗi thời. Điều này như là chân lý không bao giờ bị mất đi vậy.
• Để tránh bị lỗi thời, khi thiết kế tránh làm theo trào lưu vì xu hướng này thường xuyên thay đổi.
Logo không chỉ cần độc đáo, mà còn phải thật nổi bật. Điều này sẽ giúp nó tồn tại với doanh nghiệp lâu hơn và được khách hàng dễ dàng nhớ đến. Kết hợp tổng hòa các yếu tố khác nhau từ việc sử dụng hình ảnh, màu sắc đơn giản, cho đến chữ cái đại diện phù hợp, là cách để bạn tạo nên những mẫu logo ấn tượng. Và tất cả những mẫu logo ấn tượng đều vô cùng đặc biệt. Tạo được một biểu tượng đẹp và ấn tượng không phải là một việc dễ dàng. Người thiết kế phải biết cân bằng giữa đơn giản và nổi bật, khác biệt và đại diện.
• Tính linh hoạt trong thiết kế logo cũng được xem là một tiêu chí quan trọng. Bởi hiện nay công nghệ phát triển quá mạnh mẽ, kéo theo là sự lên ngôi của mạng xã hội,.. Logo cũng cần có khả năng thu nhỏ tối thiểu để đặt vào icon của ứng dụng. hoặc mở rộng tối đa cho các biển quảng cáo ngoài trời.
• Thiết kế logo cũng cần có tính bền bỉ, vì bình thường một logo chúng ta có thể dùng được khoảng 3-10 năm. Bí quyết để giúp logo trường tồn là tránh những kểu dáng và màu sắc thời trang. Một logo độc đáo, sáng tạo dễ duy trì hơn những logo có nhiều khác biệt.
--> Logo là “bộ mặt” thương hiệu cho nên khi tạo Logo đòi hỏi phải suy nghĩ, nghiên cứu và lập kế hoạch cụ thể. Bởi lẽ, chúng giúp doanh nghiệp thể hiện cá tính riêng và khách hàng có thể nhận ra doanh nghiệp đó ngay lập tức. Hãy liên hệ với chúng tôi để có thiết kế logo đẹp và chuyên nghiệp nhất!
Nếu bạn thấy thông tin này hữu ích, hãy để lại bình luận và đừng quên chia sẻ với mọi người nhé!