Website càng có nhiều truy cập thì sẽ càng có nhiều cơ hội bán hàng hoặc kiếm tiền trên đó. Ngược lại, website không có truy cập thì giống như một căn nhà hoang lạnh lẽo.
[Gugoo đã đăng - 419 theo dõi]
Vậy, làm thế nào để website có nhiều truy cập? Chúng ta sẽ cùng bàn với nhau về một số chiến lược cơ bản sau đây:
Đây là lý do mà các website tin tức như Vnexpress.net, dantri.com.vn, 24h.com.vn có rất nhiều truy cập mỗi ngày. Nội dung được viết từ những chủ đề đang được xã hội quan tâm và phù hợp với mọi tầng lớp xã hội.
Nếu website của bạn là website bán hàng, việc bán hàng là quan trọng hơn cả. Vì thế, website của bạn là một phần của chiến lược kinh doanh, bao gồm việc hướng dến đối tượng đọc giả nào. Vì thế, nội dung xuyên suốt của website đó chỉ nên hướng dến đối tượng đó nếu không sẽ bị lan man và làm khách hàng cảm thấy bạn không có chuyên môn về lĩnh vực mà bạn chọn.
Ngoài nội dung hấp dẫn, trong bài viết này, bạn còn phải tối ưu SEO với các từ khóa mà đang được nhiều người quan tâm. Để kiểm tra xem từ khóa nào được quan tâm nhiều và mức độ cạnh tranh, bạn sử dụng Google Adword Keyword Planner tại địa chỉ https://ads.google.com/ko/KeywordPlanner/
Đối với website trên nền tảng Jweb.vn thì bạn không cần lo lắng, chức năng này đã được bật mặc định trên tất cả các nội dung của bạn giúp nội dung website sẽ lan tỏa nhanh chóng trên Mạng xã hội nếu bài viết của bạn hấp dẫn.
Referral Traffic là lưu lượng truy cập gián tiếp của người dùng đến website thông qua các liên kết bên ngoài trỏ về (backlink) mà không cần thông qua các công cụ tìm kiếm. Lưu lượng truy cập gián tiếp này thường đến từ những website có link xuất hiện ở các trang mạng xã hội, forum, blog trỏ về website chính. Bên cạnh những phương pháp tốn kém như mua link trỏ về, xây dựng các website vệ tinh hay đặt banner quảng cáo thì doanh nghiệp có thể tăng Referral Traffic thông qua các cách sau:
Bên cạnh việc gia tăng các lưu lượng gián tiếp dẫn về website, doanh nghiệp nên thường xuyên kiểm tra và lọc bớt Referral Traffic từ các website có chất lượng thấp.
Hệ thống vệ tinh là những nguồn truy cập từ nơi khác đổ về website một cách đều đặn và đáng tin cậy. Hệ thống vệ tinh có thể là cách quảng cáo truyền thống hoặc trên mạng internet. Ví dụ:
Mỗi website đều có ít nhiều độc giả, vì thế, khi trao đổi quảng cáo banner, textlink cho nhau sẽ giúp cả 2 trang đều có thêm truy cập. Đồng thời, các chủ website thỉnh thoảng lại bấm vào quảng cáo đó xem bên kia có còn treo cho mình không, hoặc những ai tò mò về quảng cáo của bạn. Điều này cũng giúp website có những truy cập, hoặc có thể sẽ có nhiều truy cập quay trở lại mà Google đánh giá rất cao cho thông số này.
Chúc các bạn kinh doanh thành công!