Website càng có nhiều truy cập thì sẽ càng có nhiều cơ hội bán hàng hoặc kiếm tiền trên đó. Ngược lại, website không có truy cập thì giống như một căn nhà hoang lạnh lẽo.

[Gugoo đã đăng - 352 theo dõi]

Vậy, làm thế nào để website có nhiều truy cập? Chúng ta sẽ cùng bàn với nhau về một số chiến lược cơ bản sau đây:

1. Có nội dung hấp dẫn, liên tục và phù hợp với số đông.

Đây là lý do mà các website tin tức như Vnexpress.net, dantri.com.vn, 24h.com.vn có rất nhiều truy cập mỗi ngày. Nội dung được viết từ những chủ đề đang được xã hội quan tâm và phù hợp với mọi tầng lớp xã hội.

Nếu website của bạn là website bán hàng, việc bán hàng là quan trọng hơn cả. Vì thế, website của bạn là một phần của chiến lược kinh doanh, bao gồm việc hướng dến đối tượng đọc giả nào. Vì thế, nội dung xuyên suốt của website đó chỉ nên hướng dến đối tượng đó nếu không sẽ bị lan man và làm khách hàng cảm thấy bạn không có chuyên môn về lĩnh vực mà bạn chọn.

 

tăng luot truy cap
Làm thế nào để Website có nhiều lượt truy cập
 
 

2. Những bài viết được tối ưu với từ khóa đang được quan tâm.

Ngoài nội dung hấp dẫn, trong bài viết này, bạn còn phải tối ưu SEO với các từ khóa mà đang được nhiều người quan tâm. Để kiểm tra xem từ khóa nào được quan tâm nhiều và mức độ cạnh tranh, bạn sử dụng Google Adword Keyword Planner tại địa chỉ https://ads.google.com/ko/KeywordPlanner/

3. Kết nối với Mạng xã hội bằng các nút Like/Share Facebook, Google+, Twiter,...

Đối với website trên nền tảng Jweb.vn thì bạn không cần lo lắng, chức năng này đã được bật mặc định trên tất cả các nội dung của bạn giúp nội dung website sẽ lan tỏa nhanh chóng trên Mạng xã hội nếu bài viết của bạn hấp dẫn.

4. Tìm hiểu và cải thiện Referral Traffic.

Referral Traffic là lưu lượng truy cập gián tiếp của người dùng đến website thông qua các liên kết bên ngoài trỏ về (backlink) mà không cần thông qua các công cụ tìm kiếm. Lưu lượng truy cập gián tiếp này thường đến từ những website có link xuất hiện ở các trang mạng xã hội, forum, blog trỏ về website chính. Bên cạnh những phương pháp tốn kém như mua link trỏ về, xây dựng các website vệ tinh hay đặt banner quảng cáo thì doanh nghiệp có thể tăng Referral Traffic thông qua các cách sau:

  • Nội dung hay, hấp dẫn
  • Tăng Referral Traffic thông qua các nguồn Blog, Forum.
  • Nhờ bạn bè chia sẻ bài viết
  • Chia sẻ các bài viết trên mạng xã hội.

 

tim hieu va cai thien traffic
Tìm hiểu và cải thiện traffic
 
 

Bên cạnh việc gia tăng các lưu lượng gián tiếp dẫn về website, doanh nghiệp nên thường xuyên kiểm tra và lọc bớt Referral Traffic từ các website có chất lượng thấp. 

5. Có một hệ thống vệ tinh mạnh mẽ.

Hệ thống vệ tinh là những nguồn truy cập từ nơi khác đổ về website một cách đều đặn và đáng tin cậy. Hệ thống vệ tinh có thể là cách quảng cáo truyền thống hoặc trên mạng internet. Ví dụ:

  • Bảng quảng cáo ngoài trời có ghi địa chỉ website.
  • Hệ thống cộng tác viên, nhân viên,...thường truy cập website để nhận tin tức hoặc quảng cáo website thông qua card visit của họ.
  • Website vệ tinh có các nội dung tư vấn hướng đến việc mô tả giải pháp của website chính, khách hàng sẽ đi từ website vệ tinh đến website chính và mua hàng ở website chính. Bạn có thể tạo website vệ tinh trên chính hệ thống Tạo website này hoặc các Blog.
  • Các kênh youtube, Fanpage, Group, Facebook cá nhân,...có nhiều người theo dõi và trỏ truy cập về website.
  • Trả tiền quảng cáo hoặc đăng bài viết trên các website khác để dẫn truy cập từ các trang đó về website của mình.

6. Trao đổi banner, textlink với các website khác.

Mỗi website đều có ít nhiều độc giả, vì thế, khi trao đổi quảng cáo banner, textlink cho nhau sẽ giúp cả 2 trang đều có thêm truy cập. Đồng thời, các chủ website thỉnh thoảng lại bấm vào quảng cáo đó xem bên kia có còn treo cho mình không, hoặc những ai tò mò về quảng cáo của bạn. Điều này cũng giúp website có những truy cập, hoặc có thể sẽ có nhiều truy cập quay trở lại mà Google đánh giá rất cao cho thông số này.

 

 

LIÊN HỆ ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN
lien he

 

 

Chúc các bạn kinh doanh thành công!