Một doanh nghiệp có bộ nhận diện thương hiệu tốt vả nổi bật sẽ tạo ấn tượng tốt làm cho khách hàng nhớ đến nhiều hơn. Vây quy trình để thiết kế một bộ nhận diện thương hiệu đạt yêu cầu là gì?

1. Bộ nhận diện thương hiệu tốt bao gồm những gì?

Logo thống nhất (giống nhau trên tất cả các bao bì, mẫu mã sản phẩm): Không được thay đổi bất kỳ chi tiết nhỏ nào, dù là màu sắc.

Các chi tiết đơn giản, dễ nhớ (nên bao gồm chữ cái, hình ảnh, màu sắc nổi bật nhưng lại dễ đi vào tiềm thức).

Nhận diện thương hiệu tại văn phòng, trụ sở, trên đồng phục, quà tặng cho nhân viên.

Khi thay đổi nhận diện thương hiệu, cần rõ ràng và có các chiến dịch dứt khoát. Cần thay đổi đồng loạt và có chiến dịch branding mạnh mẽ để khách hàng không bị nhầm với nhận diện thương hiệu cũ.

Sử dụng nhận diện thương hiệu thống nhất trong các hồ sơ tài liệu của công ty.

Không được phép có nhiều bộ nhận diện. Nhận diện thương hiệu cần là độc nhất.

 Nhận diện thương hiệu không được giống với nhận diện thương hiệu của đổi thủ.

quy trinh thiet ke bo nhan dien thuong hieu
Quy Trình Thiết Kế Bộ Nhận Diện Thương Hiệu
 

2. Quy trình thiết kế bộ nhận diện thương hiệu.

Bước 1: Tìm hiểu và tiếp nhận yêu cầu của doanh nghiệp.

 Tìm hiểu doanh nghiệp: Ngành nghề, đặc trưng, thế mạnh, sản phẩm chủ đạo,…

 Trao đổi định hướng: Mong muốn, yêu cầu của doanh nghiệp, tư vấn cách thức phù hợp.

 Cùng chọn giải pháp phù hợp và tối ưu.

 Hợp đồng và đặt cọc.

Bước 2: Định vị thương hiệu, đưa ra các ý tưởng gợi ý.

 Phân tích thị trường.

 Hồ sơ thương hiệu.

 Các ý tưởng gợi ý.

Bước 3: Thực hiện sáng tạo.

Sáng tạo ý tưởng.

Phát triển và điều chỉnh.

Hoàn thiện tác phẩm.

Bước 4: Nghiệm thu và bàn giao.

Nghiệm thu công trình, hoàn thiện tất cả các hạng mục.

Bàn giao, hướng dẫn sử dụng, tư vấn các vấn đề Doanh nghiệp cần thiết.

 

LIÊN HỆ ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN
lien he