Có rất nhiều doanh nghiệp dù đã tìm đến các dịch vụ SEO nhưng kết quả trang web vẫn không đạt được thứ hạng cao trên Google. Vậy bạn thử hỏi mình đã làm đủ, làm đúng chưa? Hãy tham khảo bài giới thiệu các cách SEO web tại Mê Linh hiệu quả của Gugoo, xem toàn bộ quy trình thực hiện SEO của bạn còn thiếu điều gì ngay nhé!

[Gugoo đã đăng - 478 theo dõi]

Địa chỉ: Thị trấn Quang Minh, huyện Mê Linh, HN
Điện thoại: 0985 605 937

1. Phân tích dịch vụ/sản phẩm của doanh nghiệp.

Một trong những bước đi đầu tiên của việc SEO website tại Mê Linh chính là phải tìm hiểu về sản phẩm/dịch vụ của công ty bạn thật kỹ.

Tiến hành liệt kê tất cả điểm mạnh của doanh nghiệp bạn.

Tìm kiếm các từ khóa liên quan đến sản phẩm. 

Trước hết bạn không cần lên công cụ để phân tích từ khóa mà hãy liệt kê theo cảm tính tất cả từ khóa nào bạn cho là nhiều người sẽ tìm kiếm. 

 

seo web tai Me Linh
 

2. Chọn tên miền một cách cẩn thận.

Nên tìm hiểu và chọn lựa tên miền nào phù hợp với dịch vụ bạn hướng đến, dễ nhớ và có thể kết hợp với từ khóa chính sẽ tăng cơ hội đạt được thứ hạng cao hơn. 

Ví dụ: Tên doanh nghiệp của bạn là Howard’s Deli, thì tên miền www.howards-deli.com sẽ là lựa chọn tốt hơn so với chọn tên miền khó nhớ như www.egg-salad-sandwiches.com. 

Có nhiều công cụ hỗ trợ cho bạn lên ý tưởng đặt tên miền dựa vào những thứ có sẵn. Nên nhớ, đừng chọn cái tên quá dài, quá phức tạp sẽ khiến người dùng khó nhớ được. 

3. Tối ưu hóa URL trang.

Tối ưu hóa URL là một trong những yếu tố giúp website dễ đạt được thứ hạng cao trên các công cụ tìm kiếm. Những người tìm kiếm đều muốn hiểu rõ những gì có trên trang, bao gồm cả thanh URL có trong SERP hay trên trình duyệt.

Google cũng đánh giá cao những trang web có tính thân thiện cao với người dùng. Và khi bạn tối ưu hóa URL sẽ nhận được rất nhiều lợi ích mang lại:

  • Trang web đạt được thứ hạng cao trên Google Search.
  • Tăng lượng truy cập nhiều hơn.
toi uu hoa url trang
 

Cấu trúc URL tốt phải đáp ứng được các tiêu chí sau: 

  • URL có thể đọc được, hãy dùng từ ngữ – không dùng con số.
  • URL không dấu, viết thường.
  • Có chứa từ khóa trong URL.
  • URL khác nhau có cùng nội dung thì nên dùng tag Canonical.
  • Dùng rewrite URL để loại bỏ các tham số ID động.
  • Độ dài URL nên ít hơn 75 ký tự.
  • URL đặt khớp với tag Title.

 4. Thực hiện nghiên cứu từ khóa đúng mục tiêu.

Nếu bạn chọn không đúng từ khóa sẽ làm lãng phí rất nhiều thời gian cũng như công sức SEO đã bỏ ra. Hãy học cách nghiên cứu từ khóa để hiểu rõ hơn về khách hàng của mình.

Nhờ dành thời gian nghiên cứu từ khóa, bạn có thể đáp ứng điều kiện thay đổi thị trường về dịch vụ/sản phẩm mà người dùng đang tìm kiếm. Đồng thời đoán được sự thay đổi nhu cầu của khách hàng kịp thời để đưa ra giải pháp xử lý phù hợp.

Bên cạnh đó, mục đích của việc nghiên cứu từ khóa sẽ giúp bạn tìm được những từ khóa mục tiêu để đạt được vị trí cao trên kết quả tìm kiếm.

Bạn có thể sử dụng thêm công cụ hỗ trợ gợi ý từ khóa như Keyword Planner để mở rộng thêm nhiều từ khóa tương tự. Hãy đặt ra nhiều câu hỏi trong quá trình phân tích từ khóa để giúp cho chiến dịch SEO web đạt được thành công: 

  • Sản phẩm, dịch vụ của bạn là gì?
  • Khách hàng tiềm năng của bạn là ai?
  • Khách hàng sẽ cần gì ở sản phẩm của bạn?
  • Khách hàng đang thắc mắc điều gì về dịch vụ/sản phẩm của bạn?
  • Khi cần trợ giúp về dịch vụ/sản phẩm, họ sẽ tìm kiếm bằng các từ khóa nào?

--> Khi trả lời hết các câu hỏi trên đây bạn đã xây dựng được 1 nhóm từ khóa tiềm năng với xác suất khách hàng tìm kiếm rất cao.

Tuy nhiên, để biết được các từ khóa có chính xác hay không thì nên sử dụng các công cụ để đo lường, thống kê.

7. Tối ưu hóa hình ảnh.

Tối ưu hóa hình ảnh sẽ hỗ trợ cho việc tối ưu website nhanh chóng và trở nên thân thiện với công cụ tìm kiếm hơn. Tuân thủ theo 3 bước dưới đây để tối ưu hóa hình ảnh chuẩn SEO:

Bước 1: Không tải những hình ảnh có chứa đường dẫn từ trang web khác lên website của bạn. Hãy upload ảnh trực tiếp lên server/host của bạn. Sau đó lấy link hình ảnh để đưa vào website của mình.

Bước 2: Tối ưu hóa đường dẫn ảnh, ví dụ: Ảnh mà bạn tải về thuộc lĩnh vực “bán tủ lạnh” thì đường dẫn ảnh nên để dạng: “ban-tu-lanh.jpg/jpeg/gif, … Tránh không lấy các đường dẫn khác cho ảnh.

Bước 3. Luôn sử dụng thẻ ALT cho hình ảnh trong website dù đó chỉ là icon đơn thuần với kích thước tiêu chuẩn 1×1.

Thẻ ALT để miêu tả hình ảnh thì nên ghi rõ nội dung đúng với hình ảnh đang sử dụng để tránh bị lệch hướng.

 

toi uu hinh anh
 

8. Sáng tạo nội dung hấp dẫn.

Nội dung hay, sáng tạo và đầy hấp dẫn sẽ là cách tiếp cận mạnh mẽ đến khách hàng của bạn.

Dù cho bạn không triển khai bất kỳ chiến dịch quảng cáo trả phí nào nhưng doanh nghiệp của bạn vẫn thu hút lượng khách hàng truy cập nhiều hơn nhờ phần sáng tạo nội dung tuyệt vời.

Bên cạnh đó, một nội dung tốt sẽ là bước thúc đẩy khiến cho người đọc phải chia sẻ trên mạng xã hội cá nhân của họ với mong muốn có nhiều người biết đến nhiều hơn.

Những trang web có nội dung chất lượng cao, chuẩn SEO, không sao chép, giải đáp được nhiều câu hỏi của người dùng, … sẽ thu hút khách hàng truy cập vào website hơn. 

Hơn nữa, nội dung truyền tải được nhiều thông điệp ý nghĩa, ấn tượng sẽ giúp cải thiện thứ hạng website của bạn trên các công cụ tìm kiếm.

9. Xây dựng Link

Đây là bước cực kỳ quan trọng trong các cách SEO web hiệu quả, đòi hỏi người làm SEO phải nắm rõ điều luật và thủ thuật nếu không muốn bị Google phạt. 

Trong 3 tháng đầu tiên SEO web, bạn cần tập trung xây dựng link để tăng độ tin cậy với Google bằng cách:

  • Nếu có thể hãy đăng bài lên các báo uy tín 
  • Viết bài cho các blog và nhận backlink
  • Đặt link trên những trang web có độ tin cậy cao
  • Đặt blog comment trên những trang blog cùng chủ đề và có PR cao 

 

 

LIÊN HỆ ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN
lien he

 

 

Nếu bạn thấy thông tin này hữu ích, hãy để lại bình luận và đừng quên chia sẻ với mọi người nhé!