Khi tìm đến các dịch vụ SEO, người dùng có xu hướng đặt ra hàng loạt các câu hỏi như “ SEO website tại Thanh Trì hiệu quả thì sẽ mất bao nhiêu thời gian?”, “Dự án seo này làm trong 3 – 6 tháng có hiệu quả không?”. Điều này cũng dễ hiểu vì tâm lý doanh nghiệp khi đầu tư SEO nói riêng và Marketing nói chung đều mong muốn đạt được nhu cầu nhanh chóng. Để trả lời câu hỏi này, cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây của Gugoo.

[Gugoo đã đăng - 474 theo dõi]

Địa chỉ: đường Nguyễn Xiển - Xala, huyện Thanh Trì, HN
Điện thoại: 0985 605 937

1. SEO là gì?

SEO là viết tắt của Search Engine Optimization (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) và là một kỹ thuật đặc biệt trong Internet Marketing. Mục đích giúp website đạt được thứ hạng cao trên các trang tìm kiếm, tiêu biểu là Google.

2. Tại sao lại cần nhiều thời gian để SEO hiệu quả?

Đầu tiên chúng ta cần hiểu khi triển khai SEO một website cần làm những gì?

Thường SEO được chia làm 3 giai đoạn:

  • Giai đoạn 1: Bắt đầu dự án
  • Giai đoạn 2: Thực hiện chi tiết
  • Giai đoạn 3: Duy trì vị trí
Seo website tai Thanh Tri
 

Bắt đầu dự án

Trong giai đoạn này việc đầu tiên chính là nghiên cứu từ khóa. Xác định một bộ từ khóa đầy đủ giúp bạn xác định được đầy đủ các chủ đề của Website. Nghiên cứu từ khóa có thể coi như chìa khóa ảnh hưởng đến sự thành công của một dự án SEO. Vì vậy hãy chuẩn bị thật kỹ cho bước này

Khi đã có bộ từ khóa đầy đủ, tiến hành lên timeline cho các công việc cần làm trong dự án SEO

Sau đó các SEOer tiến hành cài đặt, liên kết website với các công cụ như Google Tag Manager, Google Analytics, Google Search Console. Điều này giúp SEOer đánh giá sơ bộ về tình trạng của website. Đồng thời cũng có thể theo dõi chuyển đổi của website khi triển khai SEO.

Triển khai dự án:

Trong giai đoạn 2 sẽ triển khai 7 công việc như sau:

SEO Onpage

SEO onpage đề cập đến các hoạt động trên một trang web để cải thiện khả năng hiển thị organic. Điều này phần lớn có nghĩa là tối ưu hóa một trang web và nội dung để cải thiện khả năng truy cập, mức độ liên quan và trải nghiệm cho người dùng. Một số hoạt động SEO onpage bao gồm:

  • Nghiên cứu từ khóa: Phân tích các loại từ và tần suất được sử dụng bởi các khách hàng tiềm năng để tìm một dịch vụ hoặc sản phẩm của thương hiệu. Hiểu ý định của họ và mong đợi của người dùng từ tìm kiếm của họ.
  • Kiểm toán kỹ thuật: Đảm bảo trang web có thể được thu thập và lập chỉ mục, được nhắm mục tiêu theo địa lý chính xác và không có lỗi hoặc rào cản kinh nghiệm người dùng.
  • Tối ưu hóa tại chỗ: Cải thiện cấu trúc trang web, điều hướng nội bộ, căn chỉnh trên trang và mức độ phù hợp nội dung để giúp ưu tiên các khu vực chính và nhắm mục tiêu cụm từ tìm kiếm có liên quan.
  • Trải nghiệm người dùng: Đảm bảo nội dung cho thấy chuyên môn, quyền hạn và sự tin cậy, sử dụng đơn giản, nhanh chóng và cuối cùng cung cấp trải nghiệm tốt nhất có thể cho người dùng chống lại đối thủ.

Viết Content:

Với châm ngôn “Content is King”, Google luôn khẳng định Content là ưu tiên số 1. Do đó hãy xây dựng cho website của bạn một hệ thống Content chất lượng, có ích cho người dùng. Content của bạn càng chất lượng, tỷ lệ chuyển đổi càng cao

Social Media

Mạng xã hội có vai trò khá quan trọng trong việc mang lại traffic cho website. Sau khi đã tiến hành xây dựng hệ thống Social Network, hãy chia sẻ các bài viết từ website của bạn lên các mạng xã hội

Chuyển đổi

Nghiên cứu và phân tích các chỉ số ảnh hưởng tới chuyển đổi được đo lường từ Google Analytics Tối ưu các hạng mục còn yếu dựa trên dữ liệu đã phân tích nhằm tăng tỉ lệ chuyển đổi.

Phân tích số liệu và tối ưu

Theo dõi % TOP trên Seprobot và theo dõi Traffic trong Search Console để đảm bảo dự án đúng tiến độ. Từ các số liệu đã đo lường được, tiếp tục tiến hành tối ưu các hạng mục còn yếu của website

SEO Offpage

SEO offpage là phương pháp tối ưu hóa các yếu tố bên ngoài website. Những thứ đó bao gồm link building, các kênh social media, social media bookmarking,… nhằm mục đích tăng số lượng liên kết có uy tín từ các trang web khác. Vì các công cụ tìm kiếm sử dụng chúng như một điểm số như một phiếu tín nhiệm.

Liên kết từ các trang web và trang có độ tin cậy, mức độ phổ biến và mức độ liên quan sẽ truyền nhiều giá trị hơn cho một trang web khác, hơn là một trang web nghèo, không xác định không được các công cụ tìm kiếm tin cậy. Vì vậy, chất lượng của một liên kết là tín hiệu quan trọng nhất. Backlink có nhiều cách khác nhau để đặt. Ví dụ một số hình thức phổ biến như:

  • Xây dựng Sites để chạy backlinks.
  • Đặt Backlinks tại các trang có độ uy tín cao. Có thể trong bài viết hay footer với một mức giá nhất định.
  • Sử dụng mạng xã hội để đi backlinks.

Rõ ràng có một số lượng lớn lý do tại sao một trang web có thể liên kết với một trang web khác và không phải tất cả chúng đều phù hợp với các danh mục trên. Một nguyên tắc nhỏ về việc liệu một liên kết có giá trị hay không là xem xét chất lượng lưu lượng truy cập giới thiệu (khách truy cập có thể nhấp vào liên kết để truy cập trang web của bạn). Nếu trang web sẽ không gửi bất kỳ khách truy cập nào hoặc khán giả hoàn toàn không liên quan và không liên quan, thì đó có thể không thực sự là một liên kết đáng để theo đuổi.

Duy trì sau dự án

Đối với Google, nội dung là điều được đặt lên hàng đầu. Vì vậy nội dung trên website của bạn luôn cần được cập nhật những thông tin mới nhất, để tăng độ uy tín và tăng traffic cho website trong lĩnh vực đó.

Ngoài ra đừng quên tối ưu và cập nhật những thông tin mới cho những nội dung đã đăng, đặc biệt những bài đang có nhiều traffic 

--> Trên đây là những thông tin vô cùng bổ ích để giúp bạn có thể viết bài content chuẩn SEO hay xây dựng một Seo website. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết “ Seo website tại Thanh Trì ” của Gugoo!

 

 

LIÊN HỆ ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN
lien he

 

 

Nếu bạn thấy thông tin này hữu ích, hãy để lại bình luận và đừng quên chia sẻ với mọi người nhé!