Trong một doanh nghiệp, dù là một doanh nghiệp mới thành lập hay một doanh nghiệp lâu năm thì bộ nhận diện thương hiệu chính là một sản phẩm rất quan trọng giúp khách hàng có thể nhận biết và nhớ về thương hiệu, sản phẩm của doanh nghiệp đó. Hệ thống nhận diện thương hiệu sẽ đóng vai trò là chiếc cầu nối giữa doanh nghiệp và khách hàng giúp doanh nghiệp thể hiện tính chuyên nghiệp cần có cũng như gia tăng năng suất bán hàng.
[Gugoo đã đăng - 845 theo dõi]
✔ Bộ nhận diện thương hiệu là một bộ sưu tập những sản phẩm thiết kế phục vụ cho các hoạt động kinh doanh và truyền thông của một công ty, doanh nghiệp. Các sản phẩm thiết kế có thể kể đến như: logo; namecard; phong bì thư; catologue, flyout, brochure, poster, băng rôn, biển quảng cáo, áo thun, thẻ nhân viên,…
✔ Các sản phẩm thuộc bộ nhận diện thương hiệu phải chung một đặc điểm nhận diện, đáp ứng đầy đủ các quy tắc chung về:
• Màu sắc: màu sắc chủ đạo là gì? (Xanh, đỏ, vàng…).
• Dấu hiệu nhận biết: dấu hiệu đồ họa nào dùng để phân biệt thương hiệu này với thương hiệu kia.
• Font chữ: sử dụng một phông chữ cố định (typeface) cho các sản phẩm thiết kế….
Thiết kế nhận diện thương hiệu là việc thiết kế các yếu tố trong bộ nhận diện một cách đồng bộ và nhất quán với tính cách và bản sắc của thương hiệu. Việc đồng bộ thể hiện trên từng ứng dụng thương hiệu như logo, phong bì thư, tiêu đề thư, kẹp file, danh thiếp, các vật phẩm ứng dụng marketing khác,
• Thiết kế nhận diện thương hiệu giúp người dùng nhận biết được sản phẩm/dịch vụ.
• Thuận lợi cho chiến lược marketing.
• Giá trị thương hiệu được nâng tầm nhờ hệ thống nhận diện thương hiệu.
• Bộ nhận diện thương hiệu tạo niềm tự hào cho nhân viên.
• Thiết kế nhận diện thương hiệu mang lại lợi thế cạnh tranh.
• Thiết kế nhận diện thương hiệu giúp tiết kiệm chi phí marketing.
• Thể hiện sức mạnh, tầm nhìn của doanh nghiệp.
LIÊN HỆ ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN