Bộ nhận diện thương hiệu là những tài liệu, thông tin của doanh nghiệp được xây dựng bởi người thiết kế nhằm mang tới sự thống nhất về hình ảnh giúp doanh nghiệp có sự nhận dạng thương hiệu hiệu quả trên thị trường. Khi xây dựng thiết kế bộ nhận diện thương hiệu, doanh nghiệp sẽ dễ dàng xây dựng được những chương trình marketing, truyền tải hết những thông điệp và cùng lúc giới thiệu thương hiệu của mình tới khách hàng tiềm năng. Và dưới đây mình sẽ nói về bộ nhận diện thương hiệu bao gồm những gì:
[Gugoo đã đăng - 814 theo dõi]
1. THIẾT KẾ BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU GỒM
1.1 - BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU CỐT LÕI.
• Brand name.
• Slogan.
• Logo.
• Brand guidelines.
1.2 - BỘ NHẬN DIỆN CHO SẢN PHẨM CỦA DOANH NGHIỆP.
• Bao bì sản phẩm.
• Nhãn mác.
• Kiểu dáng sản phẩm.
• Dấu hiệu nhận biết trên bao gói.
1.3 - BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU CHO VĂN PHÒNG.
• Danh thiếp.
• Giấy tiêu đề.
• Phong bì.
• Hóa đơn.
• Đồng phục nhân viên.
• File folder.
• Backdrop quầy lễ tân.
• Tranh trang trí văn phòng.
• Nội thất văn phòng theo nhận diện thương hiệu.
1.4 - BỘ NHẬN DIỆN VỀ CÁC ẤN PHẨM MARKETING.
• Catalogue - Brochure.
• Profile công ty.
• Flyer / Leaflet.
• Poster / Banner / Standee.
• Sales kit.
1.5 - BỘ NHẬN DIỆN THỊ TRƯỜNG VÀ KHÔNG GIAN.
• Biển hiệu công ty, phòng ban.
• Biển hiệu chi nhánh.
• Phương tiện vận tải.
• Phương tiện thi công.
2. TẠI SAO CẦN THIẾT KẾ BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU.
Một doanh nghiệp nếu không có bộ nhận diện thương hiệu riêng rất dễ bị mất vị thế cạnh tranh lớn và không hề có sự nhận diện trên thị trường. điều này sẽ làm giảm rất nhiều về doanh thu và lợi nhuận. So ngược lại chúng ta có thể thấy khách hàng của họ dễ dàng tìm đến công ty có nhận diện thương hiệu vì sự tin tưởng, tín nhiệm và tạo cảm giác an toàn. Chính bộ nhận diện thương hiệu đã tạo một giá trị vô hình cho doanh nghiệp.
• Nhận diện thương hiệu tốt, dễ dàng xây dựng được chiến lược quảng cáo truyền thông hiệu quả.
• Tạo sự khác biệt với các đối thủ cạnh tranh, có vị trí trên thị trường nhờ vào bộ nhận diện thương hiệu nổi bật.
• Xây dựng được cái nhìn thu hút, chuyên nghiệp với đối tác đầu tư, khách hàng.
• Tạo sự uy tín, chất lượng và tự hào cho doanh nghiệpnói chung và nhân vbiên nói riêng.