Mau logo dep GLG1
Mẫu logo đẹp GLG1
Mau logo dep GLG2
Mẫu logo đẹp GLG2
Mau logo dep GLG3
Mẫu logo đẹp GLG3
Mau logo dep GLG4
Mẫu logo đẹp GLG4
Mau logo dep GLG5
Mẫu logo đẹp GLG5
Mau logo dep GLG6
Mẫu logo đẹp GLG6
Mau logo dep GLG7
Mẫu logo đẹp GLG7
Mau logo dep GLG8
Mẫu logo đẹp GLG8
Mau logo dep GLG9
Mẫu logo đẹp GLG9
Mau logo dep GLG10
Mẫu logo đẹp GLG10
Mau logo dep GLG11
Mẫu logo đẹp GLG11
Mau logo dep GLG12
Mẫu logo đẹp GLG12
Mau logo dep GLG13
Mẫu logo đẹp GLG13
Mau logo dep GLG14
Mẫu logo đẹp GLG14
Mau logo dep GLG15
Mẫu logo đẹp GLG15
Mau logo dep GLG16
Mẫu logo đẹp GLG16
Mau logo dep GLG17
Mẫu logo đẹp GLG17
Mau logo dep GLG18
Mẫu logo đẹp GLG18
Mau logo dep GLG19
Mẫu logo đẹp GLG19
Mau logo dep GLG20
Mẫu logo đẹp GLG20
Mau logo dep GLG21
Mẫu logo đẹp GLG21
Mau logo dep GLG22
Mẫu logo đẹp GLG22
Mau logo dep GLG23
Mẫu logo đẹp GLG23
Mau logo dep GLG24
Mẫu logo đẹp GLG24
Mau logo dep GLG25
Mẫu logo đẹp GLG25
Mau logo dep GLG26
Mẫu logo đẹp GLG26
Mau logo dep GLG27
Mẫu logo đẹp GLG27
Mau logo dep GLG28
Mẫu logo đẹp GLG28
Mau logo dep GLG29
Mẫu logo đẹp GLG29
Mau logo dep GLG30
Mẫu logo đẹp GLG30
Mau logo dep GLG31
Mẫu logo đẹp GLG31
Mau logo dep GLG32
Mẫu logo đẹp GLG32
Mau logo dep GLG33
Mẫu logo đẹp GLG33
Mau logo dep GLG34
Mẫu logo đẹp GLG34
Mau logo dep GLG35
Mẫu logo đẹp GLG35
Mau logo dep GLG36
Mẫu logo đẹp GLG36

 

 

Thiết kế logo là một mảng khá lớn và quan trọng của ngành thiết kế nói chung. Mặc dù thường được dẫn dắt bởi những xu hướng thiết kế đồ họa, những trào lưu của thiết kế logo thường lâu bền hơn và không thay đổi quá nhiều qua hàng năm. Lý do chính là ở việc vòng đời của logo thường kéo dài – đôi khi là cả thập kỉ, đôi khi thậm chí là lâu hơn trước khi doanh nghiệp quyết định tái thiết kế logo của chính mình. Bất chấp điều này, giới thiết kế luôn phải tạo ra những logo trông hiện đại và thời thượng.

[Gugoo đã đăng - 817 theo dõi]

1. Logo phẳng

✔ Trên thực tế có rất rất nhiều các thương hiệu nổi tiếng sử dụng xu hướng thiết kế logo phẳng. Sự thống trị của nó không chỉ vì phong cách đơn giản sạch sẽ, mà còn đem lại khả năng ứng dụng rất tốt trong bất bì thiết bị duyệt web nào.

✔ Thiết kế hướng đến tính đơn giản đang lên ngôi và không ngừng phát triển. Đi với nó là tốc độ tải trang nhanh hơn, tối ưu hóa hơn. Tính ứng dụng trong các sản phẩm in ấn, logo có thể xuất hiện rõ nét và đồng nhất trên bất cứ chất liệu nào, tạo yếu tố nhận diện dễ dàng được nhận diện.

2. Logo vẽ tay

• Logo vẽ tay sẽ giúp thương hiệu thể hiện sự thân thiện và thành thật. Các mẫu logo này dễ dàng truyền đạt thông điệp đến người xem, về thương hiệu mà doanh nghiệp đang quảng bá. Xuất hiện cách đây khá lâu, xu hướng này đã và đang trở lại và hứa hẹn sẽ thịnh hành trong năm 2020.

• Với nét vẽ tay ta có thể giản lược bất cứ biểu tượng nào từ đơn giản đến phức tạp. Hơn thế khả năng ứng dụng của nó là tuyệt đối.

• Hiện nay, yếu tố sáng tạo trong font chữ rất thịnh hành và được đánh giá cao. Bên cạnh đó nó tạo sự khác biệt trong nhận diện thương hiệu. Không chỉ đơn thuần là font chữ trình bày văn bản, lối kết hợp hài hòa của 2 yếu tố làm nên tính riêng biệt của logo.

 

xu huong thiet ke logo thinh hnah
Xu hướng thiết kế logo thịnh hành
 
 

3. Biểu tượng động

✔ Một mẫu logo động luôn tạo ra sức hút lớn. Tính động của biểu tượng giúp tạo ra phong cách mạnh mẽ, năng động, tươi mới cho logo. Một mẫu thiết kế logo dạng này có khả nănTính động trong logo giúp yếu tố nhận biết của Thương hiệu được mạnh mẽ hơn, khác biệt hơn, thích hợp với các ngành tiêu dùng, dịch vụ.

✔ Kết hợp với việc sử dụng màu sắc mạnh, một mẫu logo động sẽ giúp tăng mạnh doanh số của những thương hiệu tiêu dùng.

4. Biểu tượng âm bản

• Biểu tượng âm bản kết hợp các hình khối một cách logic. Theo đó biểu tượng âm sẽ ẩn bên trong một biểu tượng dương.

• Xu hướng thiết kế logo biểu tượng âm bản giúp thể hiện nội dung thương hiệu một cách tinh tế mà không kém phần thú vị. Giúp dễ dàng truyền tải thông điệp và tạo thành các chiến dịch marketing và góp phần tạo sự ngạc nhiên đối với người xem, lôi cuốn hơn, hấp dẫn hơn thúc giục làm mạnh hơn động lực mua hàng của người tiêu dùng.

5. Xu hướng thiết kế logo chữ

✔ Logo con chữ sẽ vẫn giữ được chỗ đứng, xu hướng này đã có khá lâu và vẫn giữ được giá trị của mình. Có lẽ vì tính hiệu quả mà logo mang lại, cách các font chữ thể hiện tính cách của thương hiệu một cách rõ ràng và đơn giản. Cho dù trong giới thiết kế đã có nhiều cố gắng để khám phá thay đổi phong cách thiết kế logo.

✔ Tuy nhiên có thể do phong cách này đã giúp các nhà thiết kế logo có thể trình bày một văn bản phức tạp trở thành một hình ảnh ấn tượng về mặt thị giác đối với người xem. Cho thấy những giải pháp sáng tạo phá vỡ các cụm văn bản dài và phức tạp, trở nên đầy tính thẩm mỹ.

✔ Xu hướng thiết kế logo này thường phổ biến trong lĩnh vực nghệ thuật, mỹ thuật, sáng tạo, thương hiệu phong cách, giúp chủ sợ hữu thể hiện được cá tính của mình một cách hiện đại.

6. Biểu tượng đơn nét

✔ Một mẫu logo được cấu thành từ một nét mảnh tạo nên sự tinh tế, sạch sẽ và hiện đại. Với độ dày không thay đổi xuyên suốt biểu tượng tạo thành các khối hình biểu tượng phức tạp. Phong cách thiết kế của biểu tượng đơn nét có sự liên tưởng mạnh mẽ đến phong cách “thiết kế phẳng” và “vẽ tay”

✔ Có thể thấy đây là một sự kết hợp mới mẻ, giúp các nhà thiết kế đa dạng hóa phong cách của mình. Cách thể hiện này sẽ giúp thương hiệu đơn giản hóa tối đa hình ảnh biểu tượng phức tạp, trở thành một biểu tượng đơn giản, dễ dàng ứng dụng trong hệ thống nhận diện.

7. Hiệu ứng 3D

✔ Xu hướng thiết kế logo có sử dụng hiệu ứng 3D giúp thương hiệu trở lên phong cách hơn, hiện đại hơn. Thật ra không dễ để thực hiện logo sử dụng hiệu ứng 3D, nó đòi hỏi nhà thiết kế phải học hỏi nhiều nhưng đó sẽ là cách để bạn có 1 logo nổi bật và độc đáo nếu bạn biết cách tạo hợp lý độ dốc của thiết kế logo.

✔ Có nhiều người có thể không thích những logo này và cho rằng logo thông thường sẽ hiệu quả hơn trong việc thể hiện hình ảnh công ty: đơn giản, gọn gàng và dễ kết hợp. Tuy nhiên, những logo sử dụng hiệu ứng 3D thật sự sẽ trở nên độc đáo hơn với vẻ ngoài chau chuốt và hiện đại. Vẻ đẹp của hình khối và đường nét của logo với hiệu ứng 3D được nâng lên rất nhiều, đó chính là nét hấp dẫn của phong cách này.

✔ Tuy nhiên dù chọn logo theo phong cách 3D hay 2D, bạn vẫn phải cân nhắc việc sử dụng logo như thế nào và ý tưởng của logo có phù hợp với doanh nghiệp của mình hay không.

8. Màu đôi (dual coloring)

Logo đơn sắc đang nhường chỗ cho sự thay thế bắt mắt hơn, chứng kiến sự phổ biến của logo 2 màu. Thương hiệu nào muốn trông mới mẻ và tân tiến hơn thì sẽ thêm một màu khác vào logo chữ trắng hoặc xám của họ mà không phải thay đổi toàn bộ logo. Cách phối màu này sẽ hiệu quả đối với tên ghép – tô màu một phần của tên sẽ giúp người tiêu dùng dễ đọc và nhớ.

Hy vọng những xu hướng thiết kế logo trên đây sẽ mang lại cho bạn ý tưởng hay và độc đáo cho bạn. 

 LIÊN HỆ THIẾT KẾ LOGO

lien he
 
 
 
Nếu bạn thấy thông tin này hữu ích, hãy để lại bình luận và đừng quên chia sẻ với mọi người nhé!