Nếu bạn không cập nhật liên tục các thuật toán mới nhất của Facebook thì rất có thể bạn sẽ bị mắc vào lưới Spam. Trang Fanpage của bạn nhẹ thì bị chặn đăng bài, chặn comment, chặn tính năng nhắn tin,...một thời gian nhất định; Nặng hơn thì có thể bị chặn vĩnh viễn một số tính năng hoặc bị khóa Fanpage vô thời hạn. Vậy Gugoo sẽ chỉ giúp bạn 3 giải pháp đơn giản để Fanpage của bạn không bị khóa và chặn tính năng nhắn tin chỉ vì bạn vô tình không hiểu luật của Facebook.

 
Ở bài viết trước Gugoo đã giúp bạn hình dung và hiểu rõ các loại tin nhắn gửi đến khách hàng, cũng như những ưu nhược điểm của từng loại tin nhắn để bạn có thể chọn cho mình hình thức gửi tin phù hợp nhất tại mỗi thời điểm.
 
Mình xin được tóm tắt lại nội dung chính của bài viết trước:
 
- Loại tin nhắn tiêu chuẩn được phép chèn nội dung quảng cáo vào đó nhưng chỉ gửi được cho những người có tương tác với chatbot trong 24h.
 
- Loại tin phổ thông được gửi cho tất cả mọi người đã đăng ký nhận tin từ chatbot của bạn và có trong mục khách hàng, nhưng không được có nội dung bán hàng hay gạ gẫm bán hàng. Sau khi gửi tin nhắn loại phổ thông này, bạn cũng có thể gửi thêm một tin nhắn sau khi hết hạn thời gian 24 giờ. Hạn 24 giờ được làm mới mỗi khi một người trả lời doanh nghiệp thông qua một trong các hành động đủ điều kiện được liệt kê trong Điểm tham gia cuộc trò chuyện trên Messenger. Đây thường được gọi là "chính sách 24 + 1".
 
- Loại tin nhắn được tài trợ là loại nhắn quảng cáo mà bạn phải trả tiền cho Facebook, tin nhắn có thể chứa nội dung quảng cáo và được gửi ngoài khoảng thời gian nhắn tin tiêu chuẩn 24 giờ.
 
Bạn có thể xem lại: http://gugoo.vn/dung-de-fanpage-bi-khoa-chi-vi-ban-khong-hieu-luat.html
 
Nhưng bất cập ở đây là Facebook không cung cấp rõ bộ từ khóa vi phạm chính sách và liên tục cập nhật bộ lọc, chính vì vậy với 1 số người không có tương tác với chatbot trong 24h không có nghĩa là bạn không gửi được tin nhắn đến cho họ. Và như vậy, bạn đã vô tình vi phạm chính sách của Facebook.
 
Vậy làm sao để gửi tin nhắn quảng cáo để bán hàng đến tất cả mọi người khi muốn mà không vi phạm các nguyên tắc của Facebook?
 
Gugoo có 3 giải pháp cho bạn:
 
1. Gửi tin nhắn phổ thông để đưa người đăng ký tương tác lại với chatbot, sau đó gửi tin nhắn có chứa nội dung quảng cáo cho họ
 
Hãy gửi trước 1 tin nhắn đảm bảo không có quảng cáo, sau đó gửi tin quảng cáo trong vòng 24h.
 
a, Đầu tiên là gửi tin nhắn phổ thông:
 
Dưới đây là 1 dạng tin mẫu bạn có thể dùng để kích hoạt họ thành người đăng ký trước khi gửi cho họ tin nhắn quảng cáo. Có thể thay đổi nội dung:
 

image 2020-08-24-10-50-39-58
 
 
Hãy chắc chắn bạn hãy gửi tin nhắn không chứa bất kì nội dung quảng cáo nào đến người đăng ký có trong mục “Khách hàng” của bạn, bạn được gửi bất cứ lúc nào, nên lưu ý:
 
Theo quy luật, không nên chứa link ra khỏi Facebook.com.
Không nên liên kết đến các bài viết bán hàng hoặc sản phẩm trên Facebook.
Hãy nhớ mục đích khi bạn bạn gửi tin nhắn phổ thông này là thu hút lại những người đã quá 24h mà không có tương tác với chatbot của bạn.
 
b, Tiếp theo là nhắn tin quảng cáo trong 24h tới:
 
Như ở bước trên, bạn đã gửi 1 tin nhắn phổ thông cho họ, kích thích họ tương tác. Những ai đã tương tác với tin nhắn này, bạn phải lọc và gửi cho họ các tin nhắn quảng cáo, khuyến mãi và bán hàng trong vòng 24h.
 
Sẽ có nhiều nhầm lẫn ở đây, phải lưu ý người có thể nhận được tin nhắn loại quảng cáo này là phải có tương tác với chatbot trong 24h qua. Có thể là họ đã nhấn vào 1 nút bấm trong tin nhắn, hoặc mở cuộc hội thoại đó ra xem, trả lời tin nhắn, v.v
 
Giải pháp này thật sự giúp bạn ở việc có thể gửi tin nhắn hàng loạt, số người nhận được nhiều hơn. Nhưng về lâu dài nếu cứ tiếp tục vậy với tần suất cao thì thật sự khách hàng không thích đều này. Chưa kể nhân viên chat tư vấn phải chịu nhiều áp lực khi khách hàng nhận tin nhắn cùng 1 lúc và cùng phản hồi lại, vừa không trả lời kịp và khả năng rớt đơn, sót đơn là rất cao.
 
Tóm lại là hãy chắc chắn gửi 1 tin hoàn toàn không chứa quảng cáo đến tệp Khách hàng, sau đó hãy gửi 1 tin quảng cáo trong vòng 24h.
 
Một lời khuyên cho bạn khi dùng giải pháp này: Hãy chia nhỏ tệp khách hàng ra rồi gửi tin. Xây dựng sẵn các kịch bản chăm sóc tự động để tiết kiệm thời gian cho nhân viên, và dễ dàng chốt bán hàng tự động.
 
Hãy có kế hoạch phân tệp và gửi tin định kỳ, tuyệt đối không nên gửi cho tất cả cùng 1 lúc.
 
2. Chạy quảng cáo để gián tiếp bán hàng lại 1 cách khéo léo cho những người có trong mục khách hàng
 
Nhược điểm của việc gửi tin nhắn hàng loạt là làm tốn rất nhiều thời gian và gây áp lực cho nhân viên chăm sóc nếu kịch bản của bạn thiết lập không tốt. Hơn nữa khách hàng có thể cảm thấy khó chịu khi trực tiếp nhận được những tin nhắn bán hàng như vậy. Hãy tạo quảng cáo trong harafunnel để giải quyết!
 
Khi khách hàng quá khó chịu vì phải nhận nhiều tin nhắn bán hàng từ bạn, hãy sử dụng quảng cáo để bán hàng 1 cách khéo léo
 
Đây là 1 tính năng cho phép bạn tạo quảng cáo để tiếp cận đến chính những khách hàng bạn đã thu thập được trong chatbot. Có thể tiếp cận đến tất cả, hoặc lọc ra 1 số khách hàng dù đã chào hàng nhưng vẫn chưa để quảng cáo đến họ. Bán hàng 1 cách gián tiếp cho họ thông qua quảng cáo, chứ không trực trực tiếp inbox làm phiền họ như trước nữa.
 
3. Tạo ngay một gian hàng online trên Google để liên kết với trang Fanpage
 
Tạo một  Website bán hàng uy tín, chuyên nghiệp và đẳng cấp có sự liên kết với FaceBook sẽ tạo niềm tin giúp khách hàng dễ dàng mua sản phẩm của bạ hơn. Bởi bạn nên nhớ ở thời buổi công nghệ phát triển mạnh mẽ như hiện nay thì facebook không phải là kênh bán hàng duy nhất giúp bạn tạo ra danh thu.
 
Chúc các bạn kinh doanh thành công!