Nhiều marketers thường gặp tình trạng traffic(lượng người truy cập vào website) thì nhiều mà đơn hàng lại kém. Tỉ lệ khách hàng chỉ xem 1 trang của bạn rồi lại thoát ra tăng dần đều. Nguyên nhân nằm ở tỷ lệ chuyển đổi quá thấp dẫn đến dù có lượt người truy cập rất cao nhưng số người mua hàng hoặc điền form thì rất hạn chế. Vậy làm thế nào để tăng tỷ lệ chuyển đổi cho website? Hãy cùng Gugoo tìm hiểu ở bài viết dưới đây.
[Gugoo đã đăng - 829 theo dõi]
Đây là một phần trong mục tiêu thiết kế một trang web thân thiện, tuy nhiên mình đã tách riêng thành một ý bởi vì tầm quan trọng của nó. Nếu tốc độ tải trang kém thì đây là một trong những trở ngại khiến thất thoát lượng lớn khách hàng tiềm năng truy cập vào trang web. Một khi lượt truy cập đã thấp thì làm sao tỷ lệ tương tác với website cao được? Trước khi quan tâm giao diện của website sau khi nhấp chuột thì tốc độ tải trang ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm của người dùng. Không có khách hàng nào đủ kiên nhẫn để chờ tải trang web của bạn cả. Trong khi trên thực tế họ đang có vô vàn sự lựa chọn khác. Theo nghiên cứu thì khách hàng chỉ kiên nhẫn chờ đến giây thứ 3 do đó thời gian load website tối ưu là < 3s
Giao diện website là thứ rất quan trọng, vì nó là thứ mà mắt khách hàng tiếp xúc đầu tiên. Các sản phẩm, dịch vụ càng ngày càng nhiều thì khách hàng sẽ trở nên có nhiều sự lựa chọn, và họ sẽ ngày càng khó tính trong việc “trao niềm tin” để sử dụng sản phẩm. Và giao diện website cũng trở thành 1 yếu tố để họ cảm thấy sự chuyên nghiệp, đáng tin tưởng vào tông ty, doanh nghiệp của bạn.
Hãy đặt trường hợp bạn là khách hàng, bạn tìm 1 sản phẩm, dịch vụ nào đó để mua. Khi gặp 1 website giao diện xấu, thiếu chuyên nghiệp và 1 website đẹp, hợp mắt bạn thì bạn sẽ có ấn tượng ban đầu với website nào hơn? Bạn sẽ xem xét dịch vụ, sản phẩm của website nào đầu tiên?
Nếu khách hàng đang có nhu cầu tìm kiếm thông tin hoặc mua một sản phẩm, dịch vụ nào đó, họ sẽ tìm đến những trang web có liên quan. Bạn nên đặt mình trong vị trí của khách hàng, hiểu được mong muốn của họ thì mới có cách để làm thỏa mãn nhu cầu của họ. Việc của bạn là trình bày, cung cấp dữ liệu một cách ngắn gọn, súc tích, đầy đủ nhất để khi khách truy cập vào website của bạn, họ tập trung, họ hiểu, họ sử dụng sản phẩm/dịch vụ của bạn và họ out ra mà không cần truy cập những trang web khác. Đừng nên trình bày dài dòng, khách hàng của bạn sẽ không đủ thời gian và kiên nhẫn để chơi trò trốn tìm với bạn đâu. Nội dung mà website của bạn cung cấp phải hấp dẫn, bạn phải cho người ta thấy họ đang được đọc gì, tại sao họ nên quan tâm thông tin đó, tại sao họ nên tin bạn và khi tin rồi thì họ nên làm gì.
Mình tin chắc rằng đã rất nhiều lần bạn nhìn thấy những cụm từ như: “Giảm giá trong ngày hôm nay”, “Chỉ có 5 suất đăng ký”, rồi đồng hồ đếm ngược trên Salepage. Đó là một dạng Call to Action (CTA) và có bao giờ bạn nghĩ, những cái đó có ý nghĩa gì không?
Một từ thôi, đó là “tính khẩn cấp”. Nó sẽ thúc đẩy khách hàng nhấp chuột và sử dụng sản phẩm/dịch vụ của bạn nhanh hơn khi trang web không có những cụm từ đó.
Trên đây là 4 mẹo tăng tỉ lệ chuyển đổi trên website bán hàng giúp bạn có chiến lược kinh doanh hiệu quả. Ngoài ra còn rất nhiều chiến lược kinh doanh khác mà bạn có thể áp dụng. Nhưng đừng quá tham lam mà áp dụng quá nhiều chiến lược cùng một lúc nhé. Nó có thể gây xung đột hoặc khó kiểm soát nên hiệu quả bạn đạt được sẽ khó lòng mà được như ý muốn. Hãy đánh giá và xem xét tình hình để lựa chọn chiến lược bán hàng sao cho phù hợp nhất. Chúc bạn kinh doanh thành công!
Nếu bạn thấy thông tin này hữu ích, hãy để lại bình luận và đừng quên chia sẻ với mọi người nhé!