Kinh_Doanh_Online không còn xa lạ đối với các doanh nghiệp hiện nay. Bên cạnh việc đảm bảo chất lượng sản phẩm, còn có rất nhiều yếu tố tưởng chừng nhỏ nhặt nhưng lại ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý, mức độ hài lòng và quyết định mua hàng của khách hàng. Gugoo xin đưa ra các yếu tố khiến khách hàng không hài lòng và làm cho website của bạn bị mất điểm.

[Gugoo đã đăng - 581 theo dõi]

1. Thông tin sản phẩm không chính xác

 Một thực tế khiến nhiều người tiêu dùng  “ngại” mua hàng online đó là thông tin sản phẩm bị “thổi phồng” lên. Là các mô tả, hình ảnh công khai trên website khác với sản phẩm thật. Với tất cả khách hàng, việc hình dung sản phẩm trên website luôn đem lại sự hứng khởi, từ đó kích thích quyết định mua hàng của họ. Tuy nhiên, càng hứng khởi bao nhiêu, khi nhận được sản phẩm không giốnghình ảnh trên website, họ lại càng thất vọng bấy nhiêu.

Mặc khác, một số những website không cung cấp thông tin rõ ràng dù là sản phẩm khuyến mại, giảm giá đã hết hạn. Cũng khiến khách hàng hụt hẫng và mất lòng tin mỗi lần click vào, đây cũng là một sai lầm dẫn đến khách hàng có ấn tượng không tốt với website và mất đi lượng lớn khách hàng tiềm năng.

 

5 yeu to khien khach hang kho chịu voi website cua ban
5 Yếu tố khiến khách hàng khó chịu với  website của bạn
 
 

2. Hệ thống liên lạc không hiệu quả

Điều quan trọng nhất, đối với website bán hàng online là phải tương tác với khách hàng có thể từ: điện thoại, facebook, skype, email, yahoo, cho tới live chat trong mọi trường hợp.

Tuy nhiên, cũng không ít trong số đó nick chat luôn trong trạng thái offline hoặc có online thì khi khách hàng cần tư vấn lại không có hồi đáp, thậm chí điện thoại trực tiếp cũng không thấy ai trả lời. Có thể đây chỉ là những trường hợp hi hữu xảy ra nhưng mỗi lần như vậy là 1 lần bạn bị “mất điểm” trong mắt khách hàng và có thể chính bạn đã âm thầm nhường khách hàng tiềm năng cho những đối thủ khác.Vì vậy, khi mở một website bán hàng bạn cần phải có hệ thống liên lạc chuyên nghiệp, và thông suốt, bởi khách hàng chắc chắn sẽ không có nhiều thời gian và kiên nhẫn ngồi đợi phản hồi từ bạn.

3. Quy trình thanh toán phức tạp

Khi trang website của bạn có quá nhiều form lặp đi lặp lại, sẽ khiến khách hàng khó chịu khi đặt mua một sản phẩm bất kỳ.

Trong kinh doanh online, không thể tránh khỏi việc khách hàng mua rồi không nhận và từ chối thanh toán khi giao hàng. Nên có nhiều chủ shop online, đã áp dụng phương thức thanh toán trước khi giao hàng. Khiến khách hàng cảm thấy bạn nghi ngờ họ, trong khi đó khách hàng cũng không yên tâm về công ty của bạn. Cho nên chỉ cần đánh đổi một vài chi phí giao hàng, bạn sẽ được khách hàng tin tưởng, và hài lòng. Lâu dài sẽ có lợi cho hoạt động kinh doanh của bạn

Vì vậy, thay quy trình thanh toán phức tạp hay thiếu sự tin tưởng, bạn nên kết hợp nhiều phương thức thanh toán đơn giản để khách hàng có nhiều lựa chọn hơn.

 4. Chi phí vận chuyển không rõ ràng

Cũng tương tự quy trình thanh toán phức tạp, chi phí vận chuyển không rõ ràng là yếu tố dễ khiến khách hàng không hài lòng. Tất cả các chủ kinh doanh đều biết rõ chi phí vận chuyển lớn sẽ là trở ngại khi khách hàng quyết định mua hàng nên đã tìm cách mập mờ thông tin này, rồi sau đó cộng thêm vào khâu cuối cùng của thanh toán. Điều này không những không có lợi mà đôi khi còn gây khó chịu cho khách hàng. Họ sẽ có cảm giác như mình vừa bị lừa, và việc thanh toán chi phí lúc này gần như là miễn cưỡng.

5. Nhân viên tư vấn không chuyên nghiệp, thiếu nhiệt tình

Khách hàng là “thượng đế” và họ luôn muốn mình được phục vụ một cách tốt nhất. Khi khách hàng tìm đến, nếu bạn tư vấn một cách hời hợt, không thỏa mãn với những thắc mắc của khách hàng thì họ sẽ không bao giờ gọi lại, vô hình chung bạn đã làm mất đi một khách hàng tiềm năng.

Một nhân viên tư vấn chuyên nghiệp không những phải giải đáp đầy đủ những thắc mắc của khách hàng mà còn phải gợi mở được những vấn đề, nguyên nhân ẩn sau những câu hỏi của khách và chăm sóc tối đa lợi ích cho họ. Nếu bạn không có chính sách, quy trình bán hàng phù hợp để đáp ứng với từng phân khúc khách hànưg, bạn sẽ gặp khó khăn lớn trong việc thu hút khách hàng mới và giữ chân khách hàng tiềm năng.

Sự hài lòng của khách hàng chính là cốt lõi của việc tăng doanh số bán hàng. Các cửa hàng nói chung và đặc biệt là các shop bán hàng online đều phải quan tâm hơn đến tâm lý khách hàng để biết họ muốn gì và làm thế nào để đáp ứng được sự mong đợi này. Hay chí ít cũng không làm “mất điểm” trong mắt khách hàng bởi thành công được tính bằng sự hài lòng của khách hàng.

 

LIÊN HỆ ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN
lien he