Một trong những ấn phẩm marketing quan trọng hàng đầu của doanh nghiệp chính là Profile (hay còn gọi là hồ sơ năng lực). Thiết kế Profile công ty cần bám sát cá tính thương hiệu, thông điệp mà doanh nghiệp muốn truyền tải. Profile mang đến cái nhìn trực quan, đại diện cho chất lượng và tính cách thương hiệu..

Profile công ty được chia thành nhiều phần chi tiết. Các mục có thể thay đổi vị trí, thêm bớt tùy vào sự sáng tạo, lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp. Tuy nhiên về cơ bản thì cấu trúc chuẩn khi thiết kế Profile công ty sẽ như sau:

Trang bìa đầu tiên của Profile.
Nội dung trang bìa sẽ có tên công ty, Logo. Trang bìa được thiết kế và chọn chất liệu tùy vào phong cách, ngân sách công ty. Tuy nhiên thường được in chất liệu Couches, offset 4 màu để tạo sự vững chắc, mạnh mẽ và sang trọng.

Trang bìa thứ 2, 3.
Thường bao gồm các nội dung:

  • Slogan công ty, thể hiện định hướng phát triển, tinh thần, phương châm hoạt động của doanh nghiệp.
  • Bảng phụ lục tóm tắt, liệt kê sơ bộ những nội dung có trong Profile.
  • Lịch sử phát triển: Nếu là công ty mới thì phần này sẽ thể hiện những sự kiện quan trọng làm nền tảng ra đời. Đối với công ty lâu năm cần có thêm những cột mốc quan trọng trong quá trình phát triển.
  • Hình ảnh thể hiện lĩnh vực kinh doanh, hay hình ảnh truyền tải thông điệp công ty.

 

cau truc chuan cua mot profile
Cấu trúc chuẩn của một profile
 
 
 

Trang số 4.
Mở đầu với nội dung giới thiệu sơ bộ về Công ty bao gồm lĩnh vực hoạt động, chức năng. Đồng thời trình bày tầm nhìn dài hạn (Vision), cũng như mục tiêu ngắn hạn (Mission). Kết hợp hình ảnh minh họa sống động để nội dung thêm thu hút.

Trang số 5, 6.
Trang 5 trình bày hình ảnh và thông tin cơ bản, điểm mạnh của thành viên chủ chốt trong Công ty.
Trang 6 sẽ là sơ đồ tổ chức gắn với những nhân vật chủ chốt trên.

Trang 7, 8.
Trình bày nội dung kèm hình ảnh minh họa giới thiệu lĩnh vực đang hoạt động.
Doanh nghiệp cũng có thể trình bày khái quát quy trình làm việc của mình ở mục này. 

Trang số 9 ,10.
Thể hiện những dự án nổi bật, chủ chốt mà doanh nghiệp đã thực hiện được. Hoặc những dịch vụ, sản phẩm đặc biệt, quan trọng mà mình cung cấp. Nêu điểm mạnh, thành tựu từ những dự án, quá trình cung cấp dịch vụ, sản phẩm này.
Nếu công ty có thâm niên và quá nhiều dự án, có thể liệt kê thêm các dự án, công trình đã thực hiện.

Các trang tiếp theo.
Nêu các định hướng, giá trị mà doanh nghiệp mang đến cho xã hội, cộng đồng. Các công ty trong thời đại ngày nay đang kinh doanh đồng thời cũng nhắm đến các hoạt động xã hội, bảo vệ môi trường, vì cộng đồng,… có chiến lược phát triển bền vững.

Trang bìa cuối.
Trình bày Logo, thông tin của công ty, địa chỉ các chi nhánh, văn phòng đại diện. Chất liệu trang bìa cuối tương tự như trang bìa mở đầu.

Trên đây là cấu trúc chuẩn của một cuốn Profile chuyên nghiệp. Nếu các bạn có nhu cầu thiết kế Profile thì công ty Gugoo chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn!

LIÊN HỆ ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN
lien he

Nếu bạn thấy thông tin này hữu ích, hãy để lại bình luận và đừng quên chia sẻ với mọi người nhé!