Fanpage ngày nay không chỉ là nơi giao lưu, kết bạn, nơi mà những người cùng chung sở thích, chung sự quan tâm bình luận và chia sẻ mà còn là trang bán hàng – trang kiếm ra tiền của nhiều người. Vì vậy, cần phải chăm sóc fanpage một cách toàn diện, cùng Gugoo tìm hiểu cách chăm sóc fanpage tại Gia Lâm trong bài viết dưới đây.

[Gugoo đã đăng - 386 theo dõi]

Địa chỉ: Thị trấn Trâu Quỳ, huyện Gia Lâm, HN
Điện thoại: 0985 605 937

Fanpage là gì?

Fanpage là một trang trên Facebook. Đối với doanh nghiệp, công ty, Fanpage là nơi giao lưu, tương tác giữa doanh nghiệp và khách hàng. Những hình ảnh về sản phẩm, những thông tin mà doanh nghiệp muốn truyền tải được đăng công khai lên tường (Wall) fanpage. Từ đó, người đã like (Fans) sẽ cùng chia sẻ và bình luận về thông tin đó.

Chăm sóc fanpage tại Gia Lâm.

Hầu hết mọi người quan niệm chỉ cần chụp hình sản phẩm, chạy quảng cáo, spam thì có thể bán hàng. Nhưng đây là quan niệm sai lầm vì không chỉ chạy quảng cáo, tăng like, tăng view là có thể thành công. Chăm sóc fanpage là phải chăm sóc cả nội dung và hình ảnh thành một chủ đề thống nhất, xuyên suốt cả fanpage hướng thẳng tới đối tượng mình quan tâm. Ngoài ra, fanpage là nơi giao lưu, tương tác của các khách hàng và khách hàng tiềm năng bạn hướng đến vì vậy phải có những thông tin hữu ích, liên quan đến khách hàng và được mọi người quan tâm. Có làm như vậy thì fanpage mới duy trì được lâu và phát triển mạnh.

cham soc fanpage

Tùy vào đối tượng fanpage hướng đến và chủ đề xuyên suốt của fanpage mà mỗi người quản  trị (admin) sẽ có cách tạo phong cách riêng cho fanpage. Có fanpage dí dỏm, hài hước, có fanpage  yêu thích sự năng động, mạnh mẽ…. Nhưng không phải ai cũng hiểu cách để chăm sóc một fanpage đúng cách?

Chăm sóc fanpage tại Gia Lâm như thế nào?

Chăm sóc fanpage tốt không chỉ mang đến thông tin mà còn định hướng cho người xem phong cách của fanpage mà còn phải làm cho người xem tin yêu và tin tưởng vào các nội dung đưa ra. Từ đó có thể giới thiệu đến nhiều người hơn.

Do đó, người làm nội dung phải có năng khiếu sử dụng ngôn từ, tư duy hình ảnh tốt.  Ngoài ra, còn phải am hiểu về tâm lý khách hàng, sự thay đổi về tâm lý để có những bài đăng đánh trúng tâm lý của họ. Từ đó, họ sẽ tin tưởng và sử dụng các sản phẩm mà fanpage giới thiệu. Ngày nay, có nhiều nơi cung cấp dịch vụ chăm sóc fanpage chuyên nghiệp đảm bảo hiệu quả cao. Vậy chăm sóc fanpage cần làm những gì?

Làm direction (khung xương cho fanpage).

Như đã nói ở trên, mỗi fanpage nói chủ đề riêng, phong cách riêng, có đối tượng hướng đến riêng. Vì vậy, khi bắt tay làm fanpage thì cần vạch ra những chủ đề, những nội dung hướng đến để tránh lan man, lạc đề.

Để làm fanpage hiệu quả cần nắm rõ điểm mạnh và điểm yếu của fanpage từ đó có cách để làm nổi bật điểm mạnh và khắc phục điểm yếu và phát triển fanpage đúng định hướng đề ra.

cham soc fanpage
 

Nếu nhận thấy direction của fanpage chưa đúng đắn hoặc tâm lý người tiêu dùng thay đổi thì cần điều chỉnh để fanpage được đi đúng hướng và hiệu quả hơn.

Nội dung fanpage.

Nội dung là phần thuyết phục người đọc, người xem, là cách để khách hàng hiểu doanh nghiệp. Nội dung cần có phong cách riêng, độc đáo để người xem thích thú và nhớ lâu. Nội dung cần đổi mới, mới mẻ, cung cấp cho người đọc những thông tin mới, nóng hổi mà người đọc quan tâm.

Hình ảnh.

Hình ảnh là công cụ hỗ trợ cho nội dung, giúp nội dung sáng rõ hơn, hấp dẫn hơn. Nhiều người dùng facebook sẽ dừng lại đọc bài khi họ bắt gặp một hình ảnh thú vị. Vì vậy, người làm fanpage cũng cần chú ý đến tạo phong cách riêng cho hình ảnh, thu hút người dùng và đảm bảo cho fanpage hoạt động hiệu quả.

Một số kinh nghiệm làm fanpage hiệu quả.

Để fanpage thu hút được khán giả thì phải người làm nội dung cần linh động, sáng tạo các nội dung phù hợp. Trong đó, có thể sử dụng đến:

  • Thăm dò ý kiến hoặc đặt câu hỏi để câu like, câu view(nhưng không phải là câu like rẻ tiền)
  • Tag fans vào các ảnh. Điều đó sẽ được fans đánh giá cao vì bạn trân trọng và yêu mến họ.
  • Biết design là một lợi thế. Hình ảnh đẹp sẽ thu hút hơn.
  • Khi viết nội dung cần rõ nghĩa, không sính ngoại, thể hiện ý chủ đạo ngay câu đầu tiên.
  • Luôn phản hồi lại người dùng(like và trả lời lại các cmt của người dùng)
  • Tích hợp nhiều mạng xã hội, share thông tin từ mạng xã hội này sang mạng xã hội khác.
  • Thường xuyên có những thời điểm tri ân khách hàng bằng voucher giảm giá hoặc một món quà…

 

 

LIÊN HỆ ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN
lien he

 

 

Nếu bạn thấy thông tin này hữu ích, hãy để lại bình luận và đừng quên chia sẻ với mọi người nhé!