Facebook đang nỗ lực bằng mọi giá để đảm bảo hộp thư messenger của họ không kết thúc giống như email marketing - chính vì vậy nền tảng harafunnel đã áp dụng 1 số hạn chế nhất định để tránh doanh nghiệp gửi tin nhắn spam đến khách hàng của họ. Nếu bạn không hiểu đúng về thuật toán mới nhất của facebook thì bạn rất dễ để mất fanpage của mình. ĐỪNG ĐỂ MẤT BÒ MỚI LO LÀM CHUỒNG!
[Gugoo đã đăng - 1,288 theo dõi]
Mình sẽ nói rõ về cách Facebook định nghĩa từng loại tin nhắn và những ưu nhược điểm khi chúng ta sử dụng.
Là loại tin nhắn có thể chứa thông điệp quảng cáo hay chương trình khuyến mãi, bán hàng. Tin này gửi đến các khách hàng đã đăng ký và có tương tác (nhắn tin) với chatbot trong vòng 24 giờ.
Hiện cơ chế Facebook khá phức tạp và cập nhật liên tục, nên một số khách hàng không tương tác với chatbot trong 24h qua không có nghĩa là họ sẽ không nhận được tin nhắn này, chính vì vậy mà rất nhiều Fanpage khi gửi tin nhắn hàng loạt sẽ bị Facebook cảnh báo vi phạm chính sách và sau đó là tắt tính năng nhắn tin của Fanpage.
Đây là loại tin nhắn không được phép gửi nội dung quảng cáo, gạ gẫm, tiếp thị hoặc khuyến mãi dưới bất kỳ hình thức nào. Tin này gửi đến tất cả Khách hàng đã đăng ký nhận tin của Bạn.
Khi gửi tin nhắn hàng loạt với số lượng lớn: Nếu bạn không thiết kế luồng kịch bản để phản hồi khách tốt, thì bắt buộc phải có sự can thiệp của nhân viên chăm sóc khách hàng. Trường hợp khách phản hồi liên tục, có thể gây sót đơn hàng, rớt đơn hàng hoặc áp lực và quá tải cho nhân viên chăm sóc.
Sẽ rất dễ spam khách hàng nếu bạn không phân loại rõ ràng khi gửi tin hàng loạt. Khách hàng dễ dàng báo cáo Fanpage của bạn, khi đạt đủ số người report ở 1 mốc nào đó, Facebook sẽ xem xét và dễ dàng khóa Fanpage của bạn lại.
Đây là loại nhắn quảng cáo mà bạn phải trả tiền cho Facebook, tin nhắn có thể chứa nội dung quảng cáo và được gửi ngoài khoảng thời gian nhắn tin tiêu chuẩn 24 giờ.
Khi bạn xây dựng nội dung quảng cáo tốt, Facebook sẽ phân phối quảng cáo đến từng đối tượng, chính vì vậy mà bạn có thời gian tốt để xử lý, bán hàng, đỡ áp lực cho nhân viên khi khách hàng không phản hồi dồn dập cùng 1 lúc.
Mong là những thông tin trên sẽ giúp bạn lựa chọn giải pháp để truyền nội dung đến với khách hàng sao cho họ thật sự cảm thấy thoải mái nhất - đây là tiêu chuẩn hàng đầu mà nền tảng Facebook luôn hướng tới - mạng xã hội cho mọi người.
Mỗi loại tin nhắn sẽ có những ưu nhược điểm nhất định, vậy làm sao để có thể gửi tin nhắn bán hàng đến lượng khách hàng lớn nhất có thể mà không bị spam. Tất cả sẽ được gửi đến bạn trong bài viết tiếp theo.
Nếu bạn thấy thông tin này hữu ích, hãy để lại bình luận và đừng quên chia sẻ với mọi người nhé!