Profile là một ấn phẩm mà bất kì doanh nghiệp nào cũng cần có để có thể giới thiệu và đưa công ty của mình đến gần hơn với khách hàng. Cuốn Profile của công ty cũng là một yếu tố mà khách hàng và đối tác cân nhắc có nên “bắt tay” với bạn hay không.

1. Tại sao doanh nghiệp cần thiết kế Profile?

  • Thiết kế Profile là cách giới thiệu nhanh nhất.
  • Thiết kế Profile tạo nên sức thuyết phục.
  • Profile thể hiện quy tắc, quy trình làm việc.
  • Profile tạo nên sự khác biệt.
  • Profile thể hiện sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp.

 

2.  Làm thế nào để thiết kế Profile chuyên nghiệp?

2.1 Nội dung đặc sắc.

Nội dung được xem như linh hồn của một cuốn Profile. Thông qua nội dung, khách hàng sẽ thấy được định hướng phát triển, tầm nhìn của doanh nghiệp để họ suy nghĩ có nên đặt niềm tin và hợp tác với bạn hay không.

 Các doanh nghiệp hay mắc phải những lỗi về nội dung như sau:
  • Không biết bắt đầu từ đâu và đưa những nội dung nào vào Profile.
  • Đưa quá nhiều thông tin vào Profile mà không có sự chọn lọc.
  • Nội dung, ngôn từ không trau chuốt và chưa thể hiện được định hướng phát triển.
  • Nội dung không chọn lọc, quá dàn trải, lan man và không có điểm nhấn.

 

lam the nao de thiet ke profile
Làm thế nào để thiết kế profile
 
 

2.2 Khái quát thông tin về doanh nghiệp.

  • Lịch sử hình thành, phát triển của doanh nghiệp.
  • Sơ đồ bộ máy tổ chức.
  • Định hướng phát triển của doanh nghiệp (tầm nhìn, sứ mệnh và giá trị cốt lõi).

 

3. Những thành tựu, dự án doanh nghiệp đã đạt được và phản hồi của khách hàng.

Thiết kế đẹp.

Thiết kế đẹp thể hiện qua trang bìa ấn tượng, bố cục bài viết hài hòa cũng như cách đưa hình ảnh vào Profile một cách thông minh và hiệu quả.

Trang bìa.

  • Tạo ấn tượng với khách hàng và quyết định tới 90% sự thành công của cuốn Profile.
  • Trang bìa phải được đầu tư kĩ lưỡng, hình ảnh, màu sắc, câu slogan phải thể hiện được thông điệp của doanh nghiệp.

Hình ảnh.

  • Đầu tiên phải là hình ảnh của chính doanh nghiệp, được chụp và photoshop kĩ lưỡng nhưng không làm mất đi tính chân thật.
  • Hình ảnh sử dụng phải có sự hài hòa và nhất quán với toàn bộ cuốn Profile.

Bố cục.

  • Bố cục là một yếu tố không thể thiếu để làm nên một thiết kế Profile đẹp.
  • Bố cục Profile phải cân đối, hài hòa và thể hiện được toàn bộ nội dung mà doanh nghiệp muốn truyền tải. 

Màu sắc.

  • Màu sắc quyết định rất nhiều tới sự thành công của thiết kế Profile.
  • Màu sắc chủ đạo của Profile phải tương đồng với Logo công ty, thể hiện được sức mạnh và giá trị doanh nghiệp. 

Kích thước.

  • Một thiết kế Profile thông thường có kích thước A4, A5. Nhìn chung, để có một thiết kế Profile chuyên nghiệp, doanh nghiệp cần có sự chuẩn bị kĩ lưỡng. 

Sự chuẩn bị kĩ càng là điều quan trọng nhất để có được một thiết kế Profile doanh nghiệp chuyên nghiệp, mang tính nhận diện thương hiệu cao. Công ty Gugoo chúng tôi sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho những ai đang có ý định thiết kế Profile doanh nghiệp, công ty.

 

LIÊN HỆ ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN
lien he

Nếu bạn thấy thông tin này hữu ích, hãy để lại bình luận và đừng quên chia sẻ với mọi người nhé!