Banner quảng cáo hiện nay cũng là một trong những ấn phẩm marketing thông dụng nhất trên môi trường online. Hầu hết các công ty đều sử dụng không định dạng này thì định dạng khác bởi chi phí rẻ, khả năng đo lường, và tăng nhận diện thương hiệu tốt.
[Gugoo đã đăng - 1,310 theo dõi]
Không chỉ những người làm thiết kế nói riêng mà tất cả những người làm kinh doanh online nói chung đều mong muốn có một banner, ảnh quảng cáo hiệu quả. Thế nhưng câu hỏi đặt ra là:
“ Thế nào là một banner, ảnh quảng cáo hiệu quả? ”
“ Làm thế nào để thiết kế banner, ảnh quảng cáo hiệu quả? “
Bài viết này sẽ đưa ra các bước thiết kế banner, ảnh quảng cáo sao cho hợp lý và hiệu quả, giúp các bạn giảm thiểu sai sót và truyền đạt thông điệp của mình một cách rõ ràng nhất.
Việc đầu tiên khi muốn thiết kế banner hay ảnh quảng cáo, bạn phải xác định rõ đối tượng khách hàng là ai đồng thời là hành vi mua hàng của họ.
Đối với các shop kinh doanh online, cần phải tránh sự nhầm lẫn giữa “user” và “customer”. Người sử dụng sản phẩm, dịch vụ của mình có thể là “user” nhưng người trả tiền lại là “customer”. Do đó phải nghiên cứu thật chính xác hành vi mua hàng của nhóm “customer” này để đưa ra chương trình quảng cáo thật phù hợp.
Họ sẽ thích tới tận nơi mua hàng hơn hay thích ở nhà chọn lựa trên mạng hơn, điều đó cần được bạn xác định rõ để tăng độ hiệu quả cho chương trình của mình.
Sử dụng chương trình “Đặt hàng qua fanpage và website ngay hôm nay để nhận được ưu đãi” hoặc sử dụng chương trình “Mua hàng trực tiếp tại shop sẽ nhận được phần quà lên tới 1.000.000 đồng” phụ thuộc vào việc bạn nghiên cứu hành vi mua hàng của họ.
Sau khi đã có ý tưởng về chương trình và đối tượng khách hàng mục tiêu, bước tiếp theo phải xác định xem bạn sẽ sử dụng hình ảnh này ở trên kênh nào?
Các kênh online chủ yếu hiện nay bao gồm: Facebook, Instagram, Website, các forum,…
1. Facebook:
+ Ảnh bìa Fanpage Facebook: Bởi vì ảnh cover Fanpage hiển thị trên máy tính và mobile là khác nhau.
Xem trên máy tính: 828 x 315 px
Xem trên mobile: 828 x 465 px
Do đó để thông tin hiển thị đầy đủ trên cả máy tính và điện thoại bạn cần 1 ảnh 1222 x 465 px. Trong đó phần thông tin cần hiện thị chủ yếu nằm trong ô 828 x 465 px giống như hình ảnh dưới đây:
+ Ảnh bài post trên timeline ( ảnh chạy quảng cáo ): 1280 x 682px
+ Ảnh vuông: 1200 x 1200 px
+ Ảnh đứng: 800 x 1200 px
2. Instagram:
+ Kích thước lý tưởng trên Instagram là: 1200 x 1200 px
3. Website:
Bởi mỗi website thiết kế banner và ảnh quảng cáo khác nhau sẽ có những size ảnh khác nhau, hãy hỏi người thiết kế website của mình rồi tìm ra khung ảnh chuẩn nhất nhé.
Mỗi kênh khác nhau sẽ có những tỷ lệ ảnh phù hợp khác nhau. Bạn chắc chắn sẽ không muốn ảnh của mình bị crop, cắt ghép “đầu thừa đuôi thiếu” chỉ vì size ảnh không đúng đâu.
Gugoo hiện tại đang cung cấp dịch vụ thiết kế trên Facebook với các size ảnh chuẩn theo quy định.
Banner và các ảnh quảng cáo rất cần phải xác định rõ thông điệp muốn truyền tải tới khách hàng.
Tính rõ ràng và mạch lạc chính là ưu tiên hàng đầu! Chính vì thế đừng quá cố gắng cung cấp quá nhiều thông tin không cần thiết bắt người xem phải nhớ, họ sẽ không nhớ đâu và bỏ qua luôn.
Thiết kế banner và ảnh quảng cáo cần phải trả lời được:
- Who? Khách hàng của mình là ai ( giới tính, độ tuổi, mức thu nhập, sở thích,.. ) -> từ đó đưa ra những thiết kế phù hợp với nhóm đối tượng này
- What? Đây là thiết kế banner về sản phẩm hay dịch vụ gì ? Sản phẩm của mình là gì ? -> Mình sẽ đưa gì lên banner, ảnh quảng cáo.
- When? Thời điểm diễn ra chương trình của mình
- Where? Địa điểm của shop ở đâu
- Why? Tại sao phải mua hàng của mình mà không phải từ đối thủ -> Đưa ra những lý do để họ chọn sản phẩm của mình
- How? Có thể mua hàng bằng những cách nào
Như đã nhắc ở trên, tính rõ ràng và mạch lạc chính là ưu tiên hàng đầu trong việc thiết kế banner, ảnh quảng cáo. Đừng quá chú tâm tới màu mè hay diễn giải quá chi tiết về chương trình của mình.
“Make it simple”
Hãy làm cho banner của mình đơn giản theo cách đầy ấn tượng, mọi thông tin cần thiết đều phải đập ngay vào mắt của khách hàng. Theo 1 số nghiên cứu, banner, ảnh quảng cáo của bạn sẽ chỉ có 1s để thu hút khách hàng của mình. Trong 1s đó khách hàng sẽ quyết định, liệu banner và ảnh quảng cáo này có đủ hấp dẫn hay không, hay họ sẽ bỏ qua.
*Chọn màu sắc:
Từng loại màu sắc khác nhau sẽ mang những ý nghĩa khác nhau, đồng thời cũng là thứ tác động trực tiếp tới cảm xúc của người xem. Nhưng cũng đừng sử dụng chúng một cách quá cứng nhắc, hãy cố gắng lựa chọn màu sao cho phù hợp và đồng bộ với màu thương hiệu, thời điểm và khách hàng.
--> Hy vọng bài viết trên sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình thiết kế banner và các ảnh quảng cáo. Gugoo hiện đang có rất nhiều công cụ khác để giúp bạn thiết kế “trong một nốt nhạc” như: Banner, Cover, Poster, Logo, Standee..., bạn có thể tìm thấy tại Website: http://gugoo.vn/
Nếu bạn thấy thông tin này hữu ích, hãy để lại bình luận và đừng quên chia sẻ với mọi người nhé!