Hiện nay, quảng cáo trên Facebook đang trở nên cực kỳ mạnh mẽ và thông minh với những cách phân loại cũng như nhắm đến đối tượng khách hàng ngày càng ưu việt. Nhưng đa số người dùng không bấm vào các banner quảng cáo vì họ không tin tưởng chúng. Trong bài viết này, Gugoo sẽ gợi ý cho bạn 4 điều giúp khách hàng tin tưởng khi họ nhìn vào banner quảng cáo mà bạn thiết kế.

1. Xây dựng 1 liên kết cảm xúc

Đây là cách dễ dàng nhất để bạn có được lòng tin từ khách hàng, đồng thời cũng là cách khó khăn nhất! Cách này đòi hỏi cảm xúc, sự trung thực, tính chính xác từ các nhà quảng cáo và hoàn toàn hướng về khách hàng.

Vậy làm sao bạn thực hiện được điều này? Bạn cần thể hiện sự đồng cảm và bạn phải thực sự biết khách hàng của bạn muốn gì? Bạn biết những gì có thể khiến khách hàng cảm thấy hài lòng. Bạn biết những vấn đề của khách hàng, quan tâm đến họ, giúp đỡ họ. Tất cả những gì bạn làm, là vì khách hàng!

Và chắc chắn rằng sớm hay muộn, khách hàng sẽ tìm đến bạn, hãy bắt đầu hỏi những câu hỏi đơn giản như:

  • Khách hàng của bạn là ai ?

  • Họ quan tâm điều gì ?

  • Họ yêu thích những gì ?

  • Họ ghét những gì ?

  • Vấn đề (khó khăn) lớn nhất của họ là gì ?

Sử dụng những thông tin phía trên và nói với khách hàng rằng bạn có thể giúp đỡ. Nhớ phải trung thực, mọi người sẽ nhận ra ngay nếu bạn dối trá.

Ngoài ra. bạn có thể thiết kế một cách hài hước, mọi người thường phản ứng tốt với những điều hài hước, nó giúp bạn có được sự chú ý của khách hàng và khiến khách hàng nhớ tới bạn lâu hơn!

cach tao niem tin cho khach hang
 

2. Bằng chứng xã hội

Một quán ăn được nhiều lời khen ngợi trên Foody, 1 khách sạn nhận được những phản hồi tích cực trên các website du lịch nổi tiếng, một chiếc điện thoại có những bài review khen ngợi từ những diễn đàn công nghệ hàng đầu. Đó là những bằng chứng xã hội và là cách để xây dựng niềm tin đối với khách hàng.

Mọi người thường có cảm tình rất tốt đối với những sản phẩm/dịch vụ nhận được đánh giá tích cực từ những người dùng khác. Bởi vì họ tin rằng khách hàng thì đáng tin hơn so với những nhà quảng cáo!

Bằng chứng xã hội có nhiều loại như sau:

  • Xác nhận từ các chuyên gia hoặc chính quyền:

Khách hàng sẽ có sự tin tưởng nhất định vào lời khuyên của các chuyên gia ( vì các chuyên gia là những người có hiểu biết sâu rộng về những kiến thức thuộc lĩnh vực của họ).

Bạn có thể chèn vào banner những lời đánh giá từ các chuyên gia về sản phẩm/dịch vụ của bạn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng những biểu tượng về tính bảo mật, quyền riêng tư, hay chứng nhận doanh nghiệp để cho khách hàng thấy rằng doanh nghiệp của bạn hoàn toàn hợp pháp!

Hình ảnh người nổi tiếng:

Đây là 1 phương pháp hiệu quả bởi vì theo tâm lý thông thường, mọi người đều muốn giống những người mà họ ngưỡng mộ. Vì vậy nếu một người nổi tiếng sử dụng sản phẩm/dịch vụ của 1 thương hiệu nào đó, người hâm mộ của họ nhiều khả năng cũng sẽ thể hiện sự tín nhiệm với sản phẩm/dịch vụ ấy. Cách này sẽ phù hợp hơn với những thương hiệu lớn, bởi vì bạn cần phải chi rất nhiều tiền để có được bản quyền quảng cáo đối với những người nổi tiếng.

 Đánh giá, xác nhận của người dùng:

Một nghiên cứu về người tiêu dùng cho thấy rằng, 85% khách hàng tìm hiểu ý kiến đánh giá từ những khách hàng khác trước khi ra quyết định mua sắm.

Câu hỏi đặt ra: “Làm sao tôi chèn tất cả ý kiến đánh giá vào 1 banner nhỏ hẹp? ”

Thực ra bạn không cần phải chèn hết lời khen vào banner của bạn, chỉ cần tích hợp 1 lời chứng thực từ người dùng, hoặc bạn có thể dùng câu: “4/5 người khuyên dùng…” hoặc đánh giá bằng sao (Star Rating) trên banner của bạn !

3. Thiết kế thẩm mỹ

Nếu bạn muốn khách hàng có ấn tượng tốt, hãy chú trọng vào thiết kế của banner!

Đừng tích hợp quá nhiều thông tin vào banner quảng cáo như địa chỉ, số điện thoại, cũng đừng mô tả quá chi tiết về sản phẩm/dịch vụ hay thương hiệu của bạn.

Sử dụng background 1 màu hoặc màu chuyển sắc, nhưng chỉ nên giới hạn ở 2 màu, đầu tư hình ảnh thật chuyên nghiệp. Một hình ảnh chất lượng thấp và nền sặc sỡ sẽ làm banner quảng cáo của bạn trông nghiệp dư và không đáng tin.

Ngoài ra, font chữ to và dễ nhìn cũng là 1 yếu tố then chốt, bạn sẽ không tin tưởng 1 quảng cáo mà bạn không thể đọc nổi nội dung trên đó, đúng không nào?

4. Thương hiệu

Chèn logo hay địa chỉ website (hoặc cả 2) vào mỗi banner mà bạn thiết kế, sử dụng màu sắc chủ đạo trên banner trùng với màu sắc website! Nếu bạn vẫn chưa có 1 logo riêng cho thương hiệu của mình, hãy thuê 1 dịch vụ thiết kế.

Bạn không cần phải chi quá nhiều tiền cho thiết kế logo, hiện nay có rất nhiều website/dịch vụ có thể nhận thiết kế logo với mức giá phải chăng, chẳng hạn như Gugoo.

--> Việc xây dựng niềm tin không phải là chuyện ngày một ngày hai, và cũng không hề đơn giản. Nhưng 4 bí quyết kể trên có thể khiến bạn đi đúng hướng. Khi đã làm được 4 điều này thì ngày càng có nhiều khách hàng trung thành với bạn và danh tiếng của bạn sẽ ngày một tăng lên.

 

 

LIÊN HỆ ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN
lien he

 

 

Nếu bạn thấy thông tin này hữu ích, hãy để lại bình luận và đừng quên chia sẻ với mọi người nhé!