Những mẫu thiết kế banner quảng cáo bắt mắt, độc đáo và hấp dẫn sẽ giúp cho doanh nghiệp thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Một số yếu tố như kích thước, bố cục nội dung, hình ảnh, màu sắc,…đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc truyền tải nội dung tới người đọc, người xem.
[Gugoo đã đăng - 1,264 theo dõi]
Không chỉ những hình thức quảng cáo trên google, facebook, youtube,…mà các banner quảng cáo cũng được xem là một phương pháp Marketing phổ biến và hữu hiệu. Bạn có thể đặt banner ở mọi nơi trên mạng Internet hoặc ngoài đời sống, từ các trang tin tức, mạng xã hội đến đường phố, những điểm đông người qua lại. Và dưới đây là 9 điều bạn cần biết khi thiết kế banner quảng cáo:
Một trong những mục đích chính khi thiết kế banner quảng cáo là khẳng định thương hiệu của công ty, doanh nghiệp quảng cáo. Vì thế, người thiết kế phải đặt thương hiệu của mình ở vị trí chính giữa hoặc phía góc trái để khách hàng dễ nhìn thấy.
Thay vì giải thích nội dung dài dòng và không hấp dẫn thì bạn phải tìm kiếm những thông điệp đơn giản, mang tính kêu gọi người xem tìm hiểu thêm.
Hình ảnh là công cụ dễ đi sâu vào tâm trí của người xem hơn là chữ viết. Vì thế, trong mẫu banner chuẩn thì hình ảnh phải có chất lượng cao, đặc sắc và cuốn hút ánh nhìn của mọi người ngay từ giây đầu tiên.
Một tiêu đề ngắn gọn, vừa dễ hiểu lại mang tính liên tưởng và tạo cảm giác thích thú cho người xem. Chúng còn giúp khách hàng đọc các dòng chữ hoặc hình ảnh tiếp theo chỉ vì một tiêu đề đặc biệt và độc đáo.
Bạn có thể chọn màu sắc theo đặc thù của ngữ cảnh trên banner. Chẳng hạn, banner rau củ quả thì chọn màu xanh lá làm chủ đạo, banner mỹ phẩm thì lấy hồng, vàng, đỏ,…banner về chủ đề trẻ em thì chọn màu cam, đỏ, xanh lá hoặc xanh dương,…
Một font chữ sẽ thể hiện nét cá tính riêng và đóng vai trò là sứ giả để truyền tải thông điệp tới người nhìn. Font chữ và kích thước banner còn toát lên vẻ sang trọng và tạo cảm giác nhẹ nhàng, bay bổng. Tùy vào nội dung và ý nghĩa mà bạn muốn gửi gắm để chọn font chữ thích hợp. Nhưng hãy cố gắng chọn cỡ chữ to để mọi người dễ đọc và nhận biết hơn.
Tập tin trên quảng cáo online phải được nén nhỏ tới mức tối đa. Kích thước banner nên ở dưới 150kb theo Google Adwords. Vì dung lượng thấp, tải nhanh thì người xem mới không bỏ lỡ banner trước khi kéo xuống thứ mà họ cần tìm.
Sắp xếp bố cục khung lưới trong thiết kế banner là một trong những yếu tố quan trọng. Người xem sẽ bị hấp dẫn bởi ánh nhìn đầu tiên nếu bố cục hợp lý, khác biệt. Khi đó, nội dung mang tới sự khác biệt và lôi cuốn hơn.
Văn bản trong kích thước banner chỉ nên giới hạn ở 4 dòng hoặc ít hơn. Điều này giúp khách hàng không phải đọc nhiều. Hơn nữa, lời kêu gọi hành động sẽ tạo ra sự tò mò cho người đọc thay vì bê hết những gì mà mình muốn nói vào nội dung trên banner.
--> Từ những chia sẻ trên, hy vọng bạn sẽ hiểu thêm về cách thiết kế banner sao cho hợp lý. Chúc bạn áp dụng thành công và tạo ra những mẫu banner độc đáo.
Nếu bạn thấy thông tin này hữu ích, hãy để lại bình luận và đừng quên chia sẻ với mọi người nhé!