Giấy tiêu đề có nhiều phong cách và bố cục, và là nền tảng của một bộ văn phòng phẩm mang thương hiệu của công ty. Cho dù bạn đang tìm kiếm thông tin để thiết kế một thứ gì đó trang trọng và đặc biệt hơn, bạn sẽ thấy bài Một số mẹo về thiết kế giấy tiêu đề này là cần thiết để đọc trước khi bạn bắt đầu.

1. Sử dụng những hình học cơ bản.

Nếu bạn thấy mình đang nhìn vào một tờ giấy trắng và sẵn sàng biến nó thành một thiết kế giấy tiêu đề sáng tạo, bạn có thể sẽ muốn quay lại vấn đề cơ bản trước tiên.

Một giấy tiêu đ không phải là một sự phô trương diện mạo - nơi mà bạn có thể thiết kế trang web hoặc danh thiếp để gây ngạc nhiên cho người xem, một giấy tiêu đề có thể khó hơn để thiết kế vì nó không phù hợp với sự lòe loẹt. Thiết kế  giấy tiêu đề phục vụ cho một số nội dung văn bản một cách chuyên nghiệp và lịch sự.

2. Bạn không có máy in màu? Không thành vấn đề!

Rất tốt để thiết kế một giấy tiêu đề với các màu sắc và sự trang trí, tuy nhiên, nếu bạn đang thiết kế cho một văn phòng làm việc, có thể bạn sẽ thấy các máy in trong văn phòng đó không đáp ứng được chất lượng cho những thiết kế của bạn.

Vậy thì, nếu công ty mà bạn đang thiết kế chỉ có thể in được các bản in không màu thì cách giải quyết cho vấn đề này là gì?

Không cần phải lo lắng - bạn có thể dễ dàng tạo ra một thiết kế giấy tiêu đề mà nó sẽ làm tốt cho việc in màu và không màu. Màu sắc sáng có thể xuất hiện mờ và xám nhạt khi in trên máy in không màu, vì vậy hãy hướng đến một bản thiết kế một đơn sắc mạnh mẽ để thay thế.

3. Bạn tìm kiếm một thứ gì đó "khởi nghiệp" hơn?

Điều này có thể không thật sự phù hợp với một công ty luật hoặc công việc kế toán, nhưng các thiết kế có màu sắc có thể trông thật tuyệt vời khi kết hợp với đúng loại hình công ty.

Các công ty công nghệ và máy tính, công ty khởi nghiệp và các công ty sáng tạo có thể xuất hiện với suy nghĩ tiên tiến và tối tân hơn với sự lựa chọn là màu sắc nổi bật. Ngay cả các công ty tiện ích cũng có thể xuất hiện lạc quan và thân thiện với khách hàng hơn với một cầu vồng ánh sáng ở đầu hóa đơn và biên lai.

Các hình đồ họa cong, có kết cấu rất phù hợp với màu sắc sáng. Hơn nữa, một phong cách 3D với các highlight, đổ bóng và chuyển màu có thể trông rất ấn tượng và giúp bạn nổi bật trong một biển các phong cách thiết kế phẳng.

 

9 meo thiet ke giay tieu de
9 Mẹo thiết kế giấy tiêu đề
 
 

 

4. Áp dụng một thiết kế thương hiệu tốt.

Trước khi bạn thật sự khởi đầu thiết kế giấy tiêu đề, bạn cần có một vài yếu tố cơ bản nhưng vẫn cần thiết sẵn. Nếu bạn đã có một thiết kế thương hiệu tốt trong tay, bạn sẽ không phải làm gì nhiều - một logo hấp dẫn và các màu sắc thương hiệu ấn tượng về trực quan là quá đủ để bắt đầu sử dụng.

Nếu bạn không có logo và bảng màu, hãy cân nhắc việc tạo ra các mẫu này cho giấy tiêu đề của bạn. Nếu bạn là freelancer và bắt đầu tạo ra bộ văn phòng phẩm của riêng bạn, một logo đơn giản với tên hoặc tên doanh nghiệp của bạn, thì rất đáng để dành ít thời gian thiết kế.

Một cách nhanh chóng và đơn giản để tự tạo logo cá nhân cho riêng mình đó là viết ra tên riêng của bạn hoặc tạo nó với font chữ viết tay. Điều này mang lại tính cá nhân cho bộ văn phòng phẩm của bạn. Hướng dẫn chỉ cho bạn cách s dụng kỹ thuật này để tạo một thương hiệu cá nhân mà bạn có thể sử dụng trong các resume, giấy tiêu đề và danh thiếp.

5. Phong cách Retro với typography phù hợp.

Điều gì có thể xưa (theo cách phù hợp) hơn là nhận một lá thư đánh máy tại bưu điện? Làm nổi bật sự hấp dẫn cổ điển khi mở một lá thư được in bằng cách sử dụng các phong cách kiểu chữ, bố cục, và màu sắc phai mờ theo thời gian.

Tôi không khuyên bạn đi theo lối cổ điển hoàn toàn (dù rằng bạn đang mở một cửa hàng theo phong cách vintage hoặc một quán cà phê nhạc jazz, vậy thì tại sao lại không?), ngoại trừ một sự tham khảo tinh tế về thời hoàng kim của những lá thư thư ký, khoảng những năm 1950 và 1960, sẽ tăng thêm vẻ retro, đầy phong cách cho các thiết kế giấy tiêu đề của bạn.

Diện mạo có màu đào trầm đối lập tuyệt vời với màu đen mạnh mẽ. Đặt màu sắc một cách không hoàn hảo đằng sau header cũng làm tăng thẩm mỹ cho phong cách in chữ của những năm 60.

6. Sử dụng watermark.

Với các thiết kế khung hoặc góc trang trên giấy tiêu đề, đôi khi nó có cảm giác như vẫn không đủ chỗ cho nội dung. Nếu bạn có khuynh hướng viết những lá thư dài, hoặc không muốn giảm số lượng không gian có sẵn trên trang, watermark là một giải pháp tuyệt vời để thêm màu sắc và đồ hoạ mà không bị mất không gian.

Watermark có thể là một trong những mẹo mà ai cũng biết nhưng đó là một nghệ thuật để sử dụng phù hợp. Nếu các dấu watermark này quá tối thì có thể che khuất nội dung, quá nhợt nhạt thì có thể thiếu tác động.

Điều tôi muốn nói đó là bạn cài đặt độ mờ hoặc màu sắc watermark của bạn quá nhạt so với bạn mong muốn. 5 - 10% độ mờ màu săc sẽ trông ổn, cho dù thậm chí là nó trông rất nhạt trên màn hình.

Thêm hình nền kết cấu giấy đằng sau watermark và cài đặt chế độ mờ của hình đồ họa đó để nhân lên cũng sẽ tạo ra một số kết cấu đẹp và tăng thêm sự quan tâm và chất lượng về xúc giác cho giấy tiêu đề của bạn, không quan trọng loại giấy mà bạn in lên.

7. Biết được khi nào thì cần sự đơn giản

Không phải mọi công ty sẽ phù hợp với một diện mạo cá tính; đôi khi những thiết kế đơn giản nhất sẽ là sự lựa chọn phù hợp hơn cho các doanh nghiệp.

Đừng quá phấn khích nếu bạn được giao nhiệm vụ tạo một giấy tiêu đề cho công việc. Bạn có thể sẽ tạo các hình đồ họa ấn tượng và typography đầy nghệ thuật, nhưng diện mạo đó có thật sự phù hợp với công ty mà bạn đang thiết kế?

Nếu công ty đó có thể chia sẻ thông tin bằng văn bản với các công ty luật hoặc tài chính, thì có thể nó sẽ không thích hợp để sử dụng một mẫu tiêu đề trang trí với màu kim loại, màu sắc rực rỡ hoặc các hình minh họa kỳ quặc. Một nhà thiết kế dũng cảm phải làm một thứ gì đó thật sự sáng tạo, nhưng thay vào đó, một người dũng cảm hơn thì tạo ra một thứ gì đó thanh lịch và tối giản.

Trong các thiết kế của riêng bạn, tự giới hạn bản thân với chỉ một vài yếu tố quan trọng cho thiết kế gọn đẹp của bạn - một màu, một logo, và một khung hoặc đường cắt xén đơn giản. Đặt nội dung văn bản của lá thư ngay giữa để tăng khối lượng khoảng trắng trên trang, giảm bố cục đó một cách trực quan.

8. Tạo một giấy tiêu đề vui vẻ!

Nếu bạn may mắn được một ai đó thực sự vui vẻ giao cho bạn một thiết kế giấy tiêu đề (dù đó là một công ty sáng tạo, hay cho bản thân bạn!), Bạn cần phải bỏ qua tất cả những lời khuyên tôi vừa chia sẻ ở mục 7 ở trên.

Nếu bạn đang thiết kế cho một công ty trẻ sáng tạo, như một công ty hoặc nhà bán lẻ, họ có thể sử dụng thư tín để chia sẻ thông tin về các chương trình khuyến mãi và sự kiện với khách hàng. Đối với trường hợp này, họ sẽ muốn có một giấy tiêu đề thật sự bắt mắt.

Đây là một cơ hội qúy báu dành cho bạn để thỏa mãn sự sáng tạo và thiết kế một giấy tiêu đề cân bằng được sự lạc quan của thương hiệu đó với một thiết kế theo xu hướng.

9. Sử dụng các khung với các cảnh báo.

Tất cả đề bắt đầu một cách khá vô tư - giấy tiêu đề của tôi có một cái khung thật đẹp phải không? Đúng vậy, các đường viền có thể làm tăng vẻ đẹp hoàn thiện cho một bố cục, nhưng tác động của chúng có thể bị giảm đi rất nhiều bởi sự hạn chế của in ấn nội bộ.

Trừ khi bạn có kế hoạch in chuyên nghiệp cho các giấy tiêu đề của mình và cắt xén chúng một cách cẩn thận, tránh cắt lên đường viền bằng bất cứ giá nào. In ấn nội bộ thường có các kết quả như đường viền không nằm ở trung tâm, bị nghiêng ngả hoặc thậm chí tệ hơn nữa là một đường viền bị cắt mất một phần hoặc hoàn toàn, làm cho diện mạo của lá thư trông luộm thuộm.

Nếu bạn vẫn muốn tận dụng chất lượng khung của một đường viền, hãy đặt đường viền của bạn ở cạnh lề (chứ không phải là cạnh cắt), cho phép nó đóng khung cho văn bản đó nằm bên trong. Tránh hạn chế lá thư của bạn và làm cho nội dung xuất hiện gượng gạo bằng cách thiết kế đường viền mỏng và tối giản.

Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực in ấn, thiết kế, quảng cáo tại Việt Nam. Công ty Gugoo luôn coi việc mang lại giá trị lợi ích cho khách hàng từ các sản phẩm thiết kế là yếu tố được đặt lên hàng đầu trong định hướng phát triển của mình. Qua hình ảnh, màu sắc và phong cách thiết kế,... khách hàng có thể thấy được đẳng cấp và tầm nhìn thương hiệu của mỗi doanh nghiệp.

 

LIÊN HỆ ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN
lien he

 

Nếu bạn thấy thông tin này hữu ích, hãy để lại bình luận và đừng quên chia sẻ với mọi người nhé!