Từ lâu, cụm từ Website vệ tinh đã rất phổ biến và quen thuộc đối với dân làm Seo và những công ty muốn xây dựng hệ thống Website để hỗ trợ tốt nhất cho công việc. Tuy nhiên có rất nhiều người thắc mắc rằng khi nào là thời điểm thích hợp để xây dựng Website vệ tinh? Bài viết này sẽ giải đáp câu hỏi ấy của tất cả các bạn.

[Gugoo đã đăng - 436 theo dõi]

1. Khi muốn tăng tỉ lệ cạnh tranh với đối thủ trên Website chính.

Đa phần Website chính luôn là địa chỉ chứa đầy đủ thông tin về dịch vụ, sản phẩm của người sở hữu. Vậy nên việc truy tìm thông tin về chúng và tỉ lệ cạnh tranh cũng luôn là một điều đáng quan tâm.

Điều này cũng giống như chuyện nhà bạn có nhiều của cải và ai cũng biết điều đó. Và những người cạnh tranh với bạn sẽ thường xuyên nhòm ngó vào đó, thậm chí bắt chước y hệt đường đi nước bước của bạn. Bạn cảm thấy khó chịu vì bạn đang bị quan tâm một cách không thoải mái? Vậy thì hãy nghĩ đến việc xây dựng Website vệ tinh – xây nhà ở một khu dân cư khác xa trung tâm hơn một chút và tận hưởng môi trường sống thoải mái ít người biết đến. 

Nen xay dung website ve tinh khi nao
Nên xây dựng Website vệ tinh khi nào?

 

2. Khi bạn muốn tiếp cận khách hàng tiềm năng ở thị trường ngách.

  • Thị trường ngách (niche market) được hiểu là một phân đoạn nhỏ của thị trường hay một khoảng trống thị trường với mục tiêu gồm một nhóm khách hàng riêng biệt. Doanh nghiệp lựa chọn thị trường ngách tức là tập trung nỗ lực cho phần lớn thị trường nhỏ chứ không cạnh tranh để giành thị phần trong thị trường lớn, mà sẽ đi theo hướng kinh doanh theo nhu cầu của thị trường.
  • Nếu như chưa có kế hoạch tiếp cận khách hàng ở thị trường ngách thì bạn nên tập trung suy nghĩ về kế hoạch đó. Chọn thị trường ngách là một việc vô cùng quan trọng với mọi doanh nghiệp, đặc biệt là đối với những doanh nghiệp vừa và nhỏ hay doanh nghiệp mới startup. Chọn thị trường ngách sẽ giúp các doanh nghiệp này có cơ hội khởi động kinh doanh thành công, hơn nữa còn gặp ít sự cạnh tranh và rủi ro so với thị trường lớn.

3. Khi có ngân sách cho chi phí xây dựng Website vệ tinh.

  • Chi phí ở đây thuộc về các hạng mục: tên miền, hosting, nội dung, kỹ thuật,… Làm gì cũng vậy, vấn đề tài chính luôn là thứ có khả năng can thiệp vào bất cứ điều gì, kể cả xây dựng Website ngách cũng vậy. Tuy việc làm nên một Website thời nay không còn quá khó khăn và không tốn quá nhiều tiền của. Nói như vậy không có nghĩa bạn không cần cân nhắc về chuyện tài chính khi muốn xây dựng Website vệ tinh.
  • Để thu lại được những gì bạn đầu tư cho Website không phải một sớm một chiều. Nếu bạn mới bắt đầu kinh doanh, mới dấn thân vào bất kì lĩnh vực nào, điều bạn cần là đầu tư thật tốt cho Website chính thức của mình. Đến khi có tiềm lực mạnh mẽ, có dòng tài chính ổn định từ công việc đó, bạn mới nên nghĩ đến việc  mở rộng thêm Website.
  • Việc đầu tư cho Website vệ tinh cũng cần có kế hoạch tài chính hợp lý nữa. Nếu không, sẽ đến lúc bạn cảm thấy điều này là hoang phí. Nó giống như việc bạn làm ăn có lời từ một cửa hàng và vội vàng đi đến nơi khác mở thêm một cửa hàng nữa. Không may cửa hàng sau này không hoạt động tốt như cửa hàng đầu tiên nên bạn phải nghĩ cách để đóng cửa nếu không muốn phải chi trả tiếp vào cửa hàng không có lợi nhuận nữa. Vì thế hãy cân nhắc kỹ trước khi quyết định đầu tư vào xây dựng Website vệ tinh.

--> Thực sự để xây dựng được một trang web thành công tạo đà cho sự phát triển doanh nghiệp hay mang về đóng góp lớn cho doanh thu không phải dễ dàng. Dễ dàng bởi chúng ta có sẵn những cách làm, hướng đi phương thức để phát triển nhưng khó ở đây là cách bạn vận dụng ra sao và kết hợp như thế nào để phù hợp nhất.

 

LIÊN HỆ ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN
lien he

 

Nếu bạn thấy thông tin này hữu ích, hãy để lại bình luận và đừng quên chia sẻ với mọi người nhé!