Xây dựng Website vệ tinh hiệu quả là một trong các bước giúp cho quá trình SEO từ khóa lên top cùng các chiến dịch marketing của doanh nghiệp thành công và suôn sẻ hơn. Khi thực hiện công việc SEO, bạn cần có hệ thống Website vệ tinh để đẩy các từ khóa đồng thời nâng hạng cho Website chính. Vậy Website vệ tinh là gì và nó có vai trò quan trọng như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu ở bài viết dưới đây.
[Gugoo đã đăng - 630 theo dõi]
1. Website vệ tinh là gì?
Website vệ tinh là những trang Website con có cùng nội dung hoặc chủ đề liên quan với những gì mà Website chính cung cấp. Tuy nhiên, các Website vệ tinh cần tách biệt hoàn toàn với tên miền Website chính hoặc không có mối liên hệ trực tiếp nào với trang chính. Chúng hoạt động hoàn toàn độc lập và riêng biệt như những trang web bình thường khác và hoạt động với mục đích thu hút khách hàng, có thêm lượt truy cập hay hỗ trợ quá trình SEO, giúp từ khóa lên top nhanh và giữ được thứ hạng bền vững.
Bạn có thể phân cấp hệ thống Website vệ tinh như sau:
- Cấp 1: Các Website có hoạt động tương tự như Website chính với tên miền riêng, được đầu tư chất lượng về thiết kế, nội dung. Do đó, bạn có thể đăng ký tên miền để Website vệ tinh hoạt động chất lượng và bền vững.
- Cấp 2: Các Blogspot, blog WordPress, Tumbrl, Medium,… hoặc các dịch vụ cho phép bạn tạo một blog miễn phí cho riêng mình.
- Cấp 3: Các dịch vụ được quản lý bởi bên thứ ba (diễn đàn, blog rao vặt, khuyến mãi) nhưng cho phép bạn tạo tài khoản để đăng tin như Rongbay, Diendantinhoc, Raovat, Tinhte,…
Tại sao nên thiết kế Website vệ tinh?
2. Lợi ích của Website vệ tinh.
- Website vệ tinh giúp tăng khả năng tiếp cận với nhiều khách hàng hơn do thông điệp của bạn được nhiều trang web đăng tải nên tăng sự tiếp cận và lan tỏa thông tin với khách hàng hơn.
- Đưa sản phẩm tiếp cận đúng với đối tượng khách hàng mục tiêu. Chẳng hạn như bạn kinh doanh các dịch vụ SEO thì khi bạn đăng thông điệp trên các web về marketing, và SEO sẽ có sự quan tâm và được hưởng ứng hơn so với những đối tượng khác.
- Tăng thứ hạng của Website chính trên kết quả tìm kiếm của Google. Số lượng, chất lượng của backlink (link trỏ tới Website của bạn từ một Website khác) sẽ ảnh hưởng đến việc đánh giá chất lượng của Google đối với Website của bạn.
- Đặc biệt quan trọng trong các chiến dịch SEO với mức độ cạnh tranh cực cao, để cạnh tranh được top và bền vững thì chúng ta bắt buộc cần có nhiều Website vệ tinh mạnh.
LIÊN HỆ ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN