Backdrop chỉ là một yếu tố trong sự kiện nhưng lại đóng vai trò vô cùng quan trọng. Nó thường là phần nổi bật nhất và là ấn tượng đầu tiên của công chúng về thương hiệu. Vậy cần lưu ý những gì để thiết kế một tấm backdrop thật chuyên nghiệp?

1. Tối giản nội dung trên backdrop

Backdrop của bạn nên chứa càng ít chữ càng tốt, bởi người tham dự không thể dừng lại và đọc hết từng câu chữ trên đó được. Mục đích chính của backdrop là truyền tải thông điệp một cách trực quan, sinh động, không phải liệt kê từng phần trong chương trình của bạn. Một backdrop chuẩn chỉnh sẽ chỉ bao gồm tên chương trình, 1-2 dòng mô tả ngắn gọn đi kèm logo của các bên liên quan, hãy ghi nhớ điều này bạn nhé.

2. Backdrop cần có một điểm nhấn thật bắt mắt

Chính việc tối giản chữ sẽ giúp bạn có thêm không gian để sáng tạo với màu sắc, bố cục hay những yếu tố hình ảnh khác trên backdrop để tăng tính thẩm mỹ. Vậy làm thế nào để backdrop của bạn trở nên nổi bật hơn? 

Hãy nghiên cứu thật kĩ về nội dung, tính chất của sự kiện, ban tổ chức và địa điểm tổ chức. Bạn có thể tự do sáng tạo nhưng điều quan trọng là phải duy trì sự nhất quán với hình ảnh của ban tổ chức & nội dung sự kiện. Đồng thời, nghiên cứu kĩ địa điểm tổ chức sẽ giúp bạn lựa chọn màu sắc sao cho phù hợp với các yếu tố ngoại cảnh như vị trí đặt backdrop, ánh sáng,...đó.

 

luu y khi thiet ke backdrop
 
 
 

3. Chọn font chữ và kích thước phù hợp cho backdrop

Backdrop được đặt ở khoảng cách khá xa so với người nhìn, vậy nên bạn cần đảm bảo họ sẽ đọc được mọi nội dung trên đó. Khi thiết kế backdrop, hãy sử dụng những font chữ không có chân, kích thước lớn và in đậm nhé. Tránh sử dụng những font chữ mảnh hay có chi tiết rườm rà bởi chúng sẽ khiến dòng chữ của bạn khó đọc hơn nhiều đó. Ngoài ra, nếu bạn sử dụng hình ảnh làm nền cho backdrop, hãy giảm độ đậm/nhạt, sáng/tối (opacity) hoặc làm mờ hình ảnh để phần chữ được nổi bật hơn nhé.

4. Backdrop nên truyền tải cảm xúc đến người xem

Việc lựa chọn font chữ, màu sắc hay các yếu tố hình ảnh cho backdrop không chỉ ảnh hưởng đến mức độ dễ đọc mà còn có vai trò quyết định về cảm xúc của người tham dự đó. Nội dung sự kiện của bạn là gì? Bạn muốn họ cảm thấy như thế nào khi tham dự sự kiện? Bạn muốn họ có ấn tượng như thế nào về sự kiện? Tất cả những điều này nếu được thể hiện một cách tài tình trên backdrop thì ấn tượng tốt của người tham dự sẽ nhân lên nhiều đó. 

5. Ý tưởng thiết kế

Trong mọi bản thiết kế, ý tưởng là điều quan trọng, phụ thuộc lớn vào trí tưởng tượng và kinh nghiệm của người thiết kế. Bạn phải thực hiện hài hòa giữa 3 yếu tố trên để tạo thành bản backdrop đẹp nhất. Ngoài ra, hãy đặt mình vào vị trí khách hàng cũng như vị trí không gian sự kiện để biết cách tạo ra backdrop mang lại cảm xúc tốt cho mọi người.

 

 

LIÊN HỆ ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN
lien he

 

Nếu bạn thấy thông tin này hữu ích, hãy để lại bình luận và đừng quên chia sẻ với mọi người nhé!