Landing page góp phần không nhỏ trong hoạt động Marketing của một doanh nghiệp. Chính vì vậy, nhân viên Marketing thường xuyên sử dụng nó trong các chiến dịch truyền thông. Nếu bạn chưa biết Landing Page là gì, các bước thiết kế landing page ra sao thì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thông qua bài viết này nhé
[Gugoo đã đăng - 45 theo dõi]
Xác định mục tiêu trước khi xây dựng Landing Page sẽ giúp bạn biết mình cần làm gì, đối tượng là ai để không đi lệch hướng trong suốt quá trình thực hiện. Với từng mục tiêu, từng giai đoạn, cách thức triển khai cũng có sự khác biệt. Sau khi đã xác định được mục tiêu việc chọn ra loại Landing Page cho phù hợp cũng dễ dàng hơn.
Khi xây dựng Landing Page cần chú ý đến việc lập kế hoạch. Kế hoạch cũng là cách để người thực hiện Landing Page chuẩn bị trước những vấn đề có thể xảy ra trong quá trình xây dựng. Dựa trên Landing Page không chỉ giúp giải quyết vấn đề phát sinh mà còn nắm chắc điểm mấu chốt khi muốn nâng cấp, cải thiện một phân đoạn nào đó trong quá trình xây dựng Landing Page. Từ đó, tăng tỷ lệ thành công khi sử dụng Landing Page trong cách chiến dịch truyền thông của doanh nghiệp.
Một số cách kéo traffic cho Landing Page như quảng cáo, Email Marketing, Content Marketing, Social Media. Bằng cách trả phí hay miễn phí để giúp Landing Page được nhiều người nhìn thấy hơn. Lưu ý khi tiến hành kéo traffic cần chuẩn bị danh sách email, nội dung, hình thức phù hợp để thu hút đúng nhóm đối tượng người dùng tiềm năng. Như vậy, việc người đọc mới đi đến trang của bạn và ở lại tìm hiểu nó.
Việc thu thập thông tin khách hàng là điều không thể thiếu trong quá trình tạo dựng và tối ưu Landing Page. Không phải thông tin nào cũng cần thiết và phù hợp với sản phẩm, dịch vụ doanh nghiệp đang cung cấp. Vì vậy, bạn chỉ nên đề xuất những thông tin cơ bản để người dùng cảm thấy thuận tiện khi điền. Và dữ liệu thu thập được đủ để sử dụng trong việc phát triển sản phẩm dịch vụ.
Cách để Landing Page hoạt động có hiệu quả nhất là nâng cấp nó lên sau khi nhận được phản hồi từ xung quanh. Thông thường, doanh nghiệp sẽ chạy nhiều Landing Page để tìm ra được trang hoạt động hiệu quả nhất. Đừng ngần ngại việc thay đổi, nâng cấp hình thức và nội dung để tìm ra được Landing Page phù hợp nhất với doanh nghiệp và nhóm khách hàng. Thử nghiệm và so sánh là cách tốt nhất để tìm ra phiên bản Landing Page hoàn hảo.
Khi đã xây dựng một Landing Page đừng quên việc theo dõi nó. Theo dõi thường xuyên sẽ giúp bạn kịp thời nhìn thấy lỗi và khắc phục. Đối với những trang chạy thử nghiệm, việc theo dõi trong giai đoạn đầu là điều bắt buộc. Cập nhật biến động lượt truy cập mỗi ngày, kiểm tra chỉ số thường xuyên để sửa đổi cho phù hợp.