Landing page góp phần không nhỏ trong hoạt động Marketing của một doanh nghiệp. Chính vì vậy, nhân viên Marketing thường xuyên sử dụng nó trong các chiến dịch truyền thông. Nếu bạn chưa biết Landing Page là gì, Landing Page gồm những loại phổ biến nào thì hãy cùng Gugoo tìm hiểu qua bài viết này nhé

[Gugoo đã đăng - 49 theo dõi]

1. Landing Page thu thập khách hàng tiềm năng

Landing Page thu thập khách hàng tiềm năng hay còn gọi là Lead Generation Page. Đây cũng là cách mà phần lớn doanh nghiệp đang sử dụng trong hầu hết chiến dịch Marketing của doanh nghiệp. Những thông tin cơ bản của khách hàng phục vụ cho mục đích bán hàng và chăm sóc khách hàng thường được thu thập như tên, số điện thoại, email, địa chỉ.

2. Landing Page chuyển đổi trung gian

Landing Page chuyển đổi trung gian hay còn gọi là Click Through Landing Pages. Đây là loại Landing Page được những nhà tiếp thị thương mại điện tử và phần mềm dịch vụ chiến lược SaaS thường dùng. Người dùng sau khi nhấp chuột vào các trang trung gian sẽ được chuyển thẳng đến nơi đăng ký tư vấn hoặc mua hàng. Với một nút kêu gọi hành động đơn giản nhưng có thể thu hút được các đối tượng người dùng truy cập vào.

3. Landing Page bán hàng

Landing Page bán hàng hay Sales Page là ảnh hưởng nhiều đến tỷ lệ chuyển đổi và gia tăng doanh số bán hàng. Những nội dung trên Landing Page giúp người dùng nắm bắt được thông tin sản phẩm, dịch vụ, chương trình ưu đãi nhận được. Vì vậy, nếu doanh nghiệp bạn vừa muốn truyền thông vừa muốn thể hiện sự sáng tạo, tập trung chốt sale thì Landing Page bán hàng là giải pháp tốt nhất giúp thúc đẩy doanh thu của doanh nghiệp.

4. Landing Page đăng ký

Trong khi Landing Page bán hàng tập trung vào điểm nổi bật cả sản phẩm, dịch vụ để thuyết phục người dùng mua hàng thì Landing Page đăng ký mang mục tiêu thu thập thông tin người dùng quan tâm đến sản phẩm dịch vụ. Đối với loại trang này, người thiết kế cần lưu ý form đăng ký phải được tối ưu về nội dung và hình thức để nâng cao trải nghiệm người dùng trên trang. Nội dung của Landing Page đăng ký nên xoay quanh những lợi ích mà khách hàng nhận được khi đăng ký tư vấn hay dùng thử sản phẩm. Dựa trên mục tiêu để xây dựng một Landing Page phù hợp.

5. Landing Page tham khảo

Landing Page tham khảo thường được dùng trong việc kéo người sử dụng về từ các nguồn tìm kiếm. Loại trang này cung cấp thông tin hữu ích cho người dùng. Nó có thể là những trang đơn, độc lập phù hợp với các công ty nhỏ, hoặc cũng có thể là trang đơn trong một website lớn.