Hiện nay có 05 loại Landing page phổ biến là: Landing Page thu thập khách hàng tiềm năng, Landing Page chuyển đổi trung gian, Landing Page bán hàng, Landing Page đăng ký, Landing Page tham khảo. Tùy vào mục đích của chiến dịch marketing mà chúng ta cần phải tạo Landing Page.

[Gugoo đã đăng - 60 theo dõi]

1. Tạo Landing Page khi thu thập email

Email thu thập được từ Landing Page là nguồn dữ liệu chất lượng hoàn hảo để sử dụng trong các chiến dịch Email Marketing. Việc sử dụng Landing Page để thu thập email cũng là cách tốt nhất để tăng tương tác và thúc đẩy hành động của khách hàng mục tiêu. Khách hành cũng biết được sắp tới họ có thể nhận những thông tin nào qua email sau khi điền vào Landing Page.

2. Tạo Landing page để tối ưu SEO

Sử dụng WordPress để tạo Landing Page là cách phổ biến được nhiều người áp dụng. Ngoài ra, nếu là người có kỹ năng, bạn có thể tự tạo ra một Landing Page riêng cho cá nhân. Từ đó, cải thiện SEO cho trang để tiếp cận được nhiều đối tượng hơn. Xây dựng và tối ưu SEO Content hiệu quả cũng là cách quảng bá thương hiệu, sản phẩm hiệu quả mà không tốn nhiều chi phí như chạy quảng cáo trên Facebook Ads hay Google Ads.

3. Tạo Landing page để chạy quảng cáo

Những người chấp nhận truy cập vào một liên kết từ một trang khác nghĩa là họ thật sự đang quan tâm đến chủ đề đó. Việc trang đích chứa quá nhiều nội dung sẽ khiến cho khách hàng của bạn khó chịu, không kích thích được cảm giác mua hàng của khách. Thay vào đó, sử dụng Landing Page để mô tả, hướng dẫn sử dụng hay thu thập thông tin là cách thức tốt hơn cả. 

4. Tạo Landing Page để kết nối Social Media

Sử dụng Landing Page cũng là cách hay nhất, ít bị xem là spam nhất trong các cách thức thu thập dữ liệu người dùng. Việc tạo ra một Landing Page kết nối với Social Media còn góp phần tăng khả năng chuyển đổi, thúc đẩy tăng traffic cho website.

5. Tạo Landing page khi ra mắt dịch vụ/sản phẩm mới

Việc ra mắt sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu mới không thể thiếu Landing Page để truyền thông. Nó dùng để giới thiệu thông tin sản phẩm, chương trình khuyến mãi, thời gian nhận ưu đãi cùng với hình ảnh, hiệu ứng bắt mắt để kích thích người dùng đăng ký, đặt hàng. Landing Page cũng được xem là biểu mẫu cho khách hàng đặt hàng khi có nhu cầu được tư vấn hay mua hàng.

6. Tạo Landing page khi muốn tổ chức sự kiện

Khi tổ chức sự kiện, giới thiệu khóa học dù là hình thức online hay offline thì Landing Page đều giúp ích cho việc giới thiệu thông tin đến đối tượng truyền thông. Đây không chỉ là nơi doanh nghiệp tư vấn cho khách hàng mà còn là nơi thuyết phục khách hàng chủ động đăng ký tham gia, để lại thông tin để được hỗ trợ.

7. Tạo Landing Page cung cấp bản dùng miễn phí

Với những dịch vụ có bản miễn phí và trả phí thì Landing Page là nơi tốt nhất để doanh nghiệp phân biết các đối tượng. Họ cũng biết được ai đang quan tâm, muốn sử dụng bản miễn phí để cấp quyền cho đúng đối tượng.