Truyền thông là một trong những ngành đang “hot” và phát triển mạnh mẽ nhất tại Việt Nam nói riêng và trên thế giới nói chung. Tuy nhiên, chưa hẳn ai cũng hiểu và nhìn nhận rõ nghề truyền thông là gì? Kỹ năng cần có của người làm truyền thông? Cùng Gugoo tìm hiểu trong bài viết này!

1. Kỹ năng ứng xử, giao tiếp tốt

Kỹ năng ứng xử và giao tiếp khéo léo, nhanh nhạy là yếu tố quan trọng và vô cùng cần thiết đối với nghề truyền thông. Đặc thù của công việc là luôn phải làm việc với các đối tượng khách hàng và đối mặt với nhiều tình huống bất ngờ cần phải có khả năng ứng xử và xử lý một cách nhạy bén. Làm nghề truyền thông phải biết cách giao tiếp và thuyết phục các đối tác, khách hàng, PR cho thương hiệu, tạo niềm tin đối với công chúng, từ đó mang lại hiệu quả trong hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp.

2. Khả năng ngoại ngữ tốt

Khả năng ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Anh đóng vai trò rất quan trọng trong tất cả các ngành nghề nói chung và nghề truyền thông nói riêng. Đối với một nhân viên truyền thông - người mang hình ảnh của doanh nghiệp đến với công chúng, đặt mục tiêu phát triển thương hiệu không chỉ trong nước mà còn ra ngoài thế giới. Do đó, việc phải thường xuyên làm việc với các đối tác, cơ quan nước ngoài là điều tất yếu. Và trình độ ngoại ngữ chính là một lợi thế giúp các nhân viên truyền thông có thể dễ dàng trao đổi, thỏa thuận và đi đến ký kết những hợp đồng, những quyết định hiệu quả nhất cho doanh nghiệp.

 

ky nang can co cua nguoi lam truyen thong
Kỹ năng cần có của người làm truyền thông
 
 

3. Có sự sáng tạo và phá cách

Truyền thông không thể hiệu quả nếu như mãi đi theo một lối mòn và không có sự thay đổi. Một nhà truyền thông phải biết sáng tạo ra những thông điệp mới mẻ, độc đáo và để lại ấn tượng sâu sắc trong công chúng khách hàng. Không có giới hạn nào cho sự sáng tạo và với cá tính, phong cách của mỗi người sẽ có những tư duy và ý tưởng riêng biệt, mang đến làn gió mới cho doanh nghiệp, thúc đẩy thương hiệu ngày càng phát triển mạnh mẽ. Do đó, những người làm nghề truyền thông cần phải liên tục rèn luyện khả năng tư duy và sáng tạo của mình mới có thể thành công và phát triển trong nghề này.

4. Có kỹ năng quản lý, tổ chức

Làm nghề truyền thông sẽ thường xuyên phải tổ chức các sự kiện, các chương trình hội thảo, họp báo, buổi thảo luận chuyên đề,... do đó, cần phải có đầu óc tỉnh táo, sự bình tĩnh, và biết cách quản lý đội ngũ nhân viên các bộ phận, các ban chuyên môn, kết nối các nhóm làm việc với nhau để cùng xây dựng và tổ chức thành công một dự án. Đây là kỹ năng vô cùng quan trọng, cần thiết mà những người làm nghề truyền thông phải có.

5. Năng động và nhiệt huyết trong công việc

 Sự năng động và nhiệt huyết là yếu tố cũng như động lực mạnh mẽ nhất thúc đẩy con người làm việc, nhất là đối với nghề truyền thông. Bởi thực chất, truyền thông là một nghề khá vất vả với khối lượng cũng như áp lực công việc rất lớn từ lãnh đạo, công chúng và cả giới chuyên môn trong nghề, đòi hỏi những người làm nghề phải có đam mê, nhiệt huyết lớn mới có thể vượt qua. Chính vì vậy, để trở thành một nhà truyền thông giỏi và chuyên nghiệp, hay luôn nuôi dưỡng đam mê và sự nhiệt huyết, năng động, tạo động lực cố gắng để bản thân từng bước chạm đến đỉnh cao của thành công.

6. Linh hoạt và nắm bắt các xu hướng của thị trường

Thị trường luôn luôn biến động và không ngừng thay đổi, do đó mà xu hướng phát triển cũng có sự dịch chuyển qua từng giai đoạn. Là một người làm truyền thông, nhiệm vụ quan trọng nhất là phải biết linh hoạt ứng biến trước những sự thay đổi đó, nắm bắt thật nhanh nhu cầu của thị trường, từ đó đưa ra những chiến lược, kế hoạch đúng đắn để phát triển cho doanh nghiệp của mình. Đây là tố chất vô cùng cần thiết mà người làm truyền thông nhất định phải có.

--> Như vậy, qua những chia sẻ trên đây, các bạn đã trang bị thêm cho mình những kỹ năng cần thiết, và hãy không ngừng hoàn thiện mình để trở thành một người làm truyền thông tài giỏi nhé!

 

 

LIÊN HỆ ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN 
lien he

 

Nếu bạn thấy thông tin này hữu ích, hãy để lại bình luận và đừng quên chia sẻ với mọi người nhé!