Người dùng khi truy cập Website, họ thường click vào rất nhiều thông tin khác nhau trước khi tìm đến mục tiêu họ cần. Trong khi đó, người dùng sẽ tìm được ngay đến mục tiêu họ cần khi truy cập Landing Page. Vậy Landing Page là gì? Hãy cùng Gugoo tìm hiểu dưới bài viết này nhé.

1. Landing Page là gì?

Trong các chiến dịch quảng cáo trực tuyến, Landing Page là một trang web đơn có nội dung tập trung nhằm dẫn dắt và thuyết phục người đọc thực hiện một mục tiêu chuyển đổi cụ thể.

2. Các loại Landing Page phổ biến

  • Landing Page bán hàng.

    • Website bán hàng được thiết kế chuẩn Seo.
    • Giao diện được thiết kế đa nền tảng giúp chạy tốt trên cả máy tính và các thiết bị di động.
    • Thiết kế website bán hàng giúp doanh nghiệp tăng doanh số bán hàng.
  • Landing Page giới thiệu công ty.

    • Website giới thiệu công ty chuẩn Seo.
    • Giao diện được thiết kế đa nền tảng giúp chạy tốt trên cả máy tính và các thiết bị di động.
    • Thiết kế website giới thiệu công ty giúp đẩy mạnh thương hiệu nhanh chóng.
  • Landing Page thu thập khách hàng tiềm năng.

    • Landing Page chuẩn Seo.
    • Giao diện được thiết kế đa nền tảng giúp chạy tốt trên cả máy tính và các thiết bị di động.
    • Thiết kế Landing Page giúp doanh nghiệp chạy chiến dịch marketing hiệu quả.  
 
 
3 loai landing page
3 Loại Landing Page Phổ Biến
 
 

3. Mục tiêu và đặc điểm của từng loại Landing Page.

3.1 Landing Page thu thập khách hàng tiềm năng.

--> Mục tiêu

Thu thập những thông tin cơ bản của khách hàng tiềm năng (như họ tên, email, số điện thoại) để sử dụng cho các hoạt động marketing sau đó.

--> Đặc điểm

Thu thập thông tin bằng một biểu mẫu đăng ký và luôn đi kèm với một lợi ích trao đổi với khách hàng như ebook, webinar, hội thảo offline, tư vấn miễn phí, quà tặng, mã giảm giá…

3.2 Landing Page bán hàng.

--> Mục tiêu

Thuyết phục khách hàng đưa ra quyết định mua hàng ngay trên Landing Page.

--> Đặc điểm

Nội dung về sản phẩm/dịch vụ được xây dựng chi tiết bao gồm: lợi ích khách hàng, đặc điểm nổi bật, phản hồi khách hàng, bảng giá, chính sách..., giúp khách hàng có đầy đủ thông tin để đưa ra quyết định mua hàng.

3.3 Landing Page chuyển đổi trung gian.

--> Mục tiêu

Dẫn dắt người đọc chuyển hướng tới trang chuyển đổi chính.

--> Đặc điểm

Landing Page trung gian chuyển đổi chỉ sử dụng nút kêu gọi hành động để chuyển hướng tới trang khác, không sử dụng biểu mẫu đăng ký.
Ngoài ra, trong thương mại điện tử, trang Landing Page trung gian sẽ cung cấp đầy đủ thông tin về sản phẩm và dẫn dắt khách hàng về trang giỏ hàng của website chính.

Có thể thấy rằng, Landing Page đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong việc thu hút lượng tương tác của khách hàng. Mỗi một yếu tố để tạo nên Landing Page đều có mối liên quan mật thiết với nhau, ảnh hưởng tới hiệu quả thực hiện cũng như quá trình thực hiện chiến lược marketing của công ty, doanh nghiệp. Hy vọng rằng, với những chia sẻ của Gugoo ở trên sẽ giúp bạn hiểu được rõ nét hơn về thuật ngữ này và vận dụng được nó tốt trong công việc, hoạt động kinh doanh của mình!

 

LIÊN HỆ ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN
lien he

 

Nếu bạn thấy thông tin này hữu ích, hãy để lại bình luận và đừng quên chia sẻ với mọi người nhé!