Trong bài viết trước, chúng ta đã nắm được một số kiến thức về Landing Page. Bài viết này, hãy tiếp tục cùng mình tìm hiểu thêm các kiến thức về Landing Page còn lại nhé. Chắc chắn sẽ rất hữu ích cho các bạn đó.

[Gugoo đã đăng - 679 theo dõi]

Một số kiến thức hữu ích về Landing Page (Phần 2).

Ở phần trước, mình đã chia sẻ:

1. Landing Page là gì?

2. Lợi ích của Landing Page?

3. Khi nào cần tạo Landing Page?

Nhấp vào đây để xem chi tiết: http://gugoo.vn/mot-so-kien-thuc-ve-landing-page-phan-1.html

4. Các loại Landing Page.

Landing Page được chia thành 3 loại cơ bản, phụ thuộc vào mục đích khác nhau của người dùng.

4.1 - Lead Generation Page (Landing page đăng ký – Trang tạo khách hàng tiềm năng).

Với loại Landing Page này, trên trang sẽ xuất hiện biểu mẫu đăng ký và khi khách hàng điền vào đó thì sẽ nhận được quà tặng, mã giảm giá, tư vấn miễn phí,… Mục tiêu của loại Landing Page này là để thu thập những thông tin cơ bản của khách hàng (như họ tên, email, số điện thoại), tìm kiếm khách hàng tiềm năng và sử dụng chúng cho các hoạt động marketing sau này.

 Trong Landing Page dạng này sẽ có:

  • Yếu tố trực quan: hình ảnh/ video bắt mắt, thu hút sự chú ý của khách truy cập.
  • Tiêu đề rõ ràng: giải thích nội dung của trang. 
  • Phần nội dung: tập trung vào những lợi ích, đề cập đến đặc điểm và tính năng của sản phẩm. Bạn có thể đưa ra những ưu đãi về sản phẩm/ dịch vụ cho khách truy cập.
  • Mẫu đơn đăng ký: chắc chắn không thể thiếu. Bạn nên thiết kế biểu mẫu đơn giản, xuất hiện đúng vị trí then chốt để khách hàng có thể điền thông tin nhanh chóng và thuận tiện nhất.
  • Nút Call to action (kêu gọi hành động của khách truy cập): thường xuất hiện dưới cùng của biểu mẫu. Nhưng bạn vẫn có thể chèn xen kẽ chúng trong nội dung của Landing Page. Các nút này sẽ thường là: “Nhận tư vấn ngay”, “Liên hệ với chúng tôi” hoặc “Mua hàng”,… dành cho khách truy cập muốn được tư vấn và mua hàng.
  • Review đánh giá từ mạng xã hội: điều này sẽ giúp mọi người nhìn thấy chất lượng của sản phẩm/ dịch vụ mà bạn mang lại.

 

 

mot so kien thuc ve landing page
Một Số Kiến Thức Về Landing Page
 
 

 4.2 - Sales Page (Trang bán hàng).

Sales Page sẽ giúp bạn quảng bá đầy đủ về sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang kinh doanh, ví dụ như:

  • Đặc điểm sản phẩm.
  • Giá cả.
  • Chính sách ưu đãi.

Mục đích cảu trang này là cung cấp cho khách truy cập đầy đủ thông tin về sản phẩm – dịch vụ, từ đó thuyết phục khách mua hàng ngay trên trang.

 4.3 - Click through-Page (Landing Page tham khảo).

Loại Landing Page này thường được tạo ra để kéo người dùng truy cập trang của chúng ta từ các công cụ tìm kiếm. Bên cạnh đó, trang Landing Page này cũng sẽ cung cấp đầy đủ các thông tin về sản phẩm, dịch vụ nhằm lôi kéo sự chú ý của khách hàng để họ truy cập vào website chính thức.

 5. Phân biệt Landing Page với Website.

  • Website: là một nhóm các trang bao gồm đầy đủ tất cả thông tin giới thiệu công ty, sản phẩm, các hoạt động kinh doanh… Nhằm cung cấp cho người dùng những thông tin cần thiết và quảng bá những sản phẩm,dịch vụ và thương hiệu của doanh nghiệp.
  • Landing Page: là trang đơn lẻ cung cấp thông tin về sản phẩm hay dịch vụ cụ thể. Chức năng chính cùa Landing Page là cung cấp cho người dùng những thông tin cần thiết về sản phẩm và thu thập thông tin, kêu gọi tương tác của họ đối với sản phẩm, dịch vụ được đề cập trên trang.

 6. Những sai lầm thường gặp khi tạo Landing Page.

Dưới đây là một số sai lầm mà mọi người thường gặp nhất khi tạo Landing Page:

  • Không chú trọng logo doanh nghiệp.
  • Sử dụng font chữ khó nhìn.
  • Sử dụng quá nhiều màu sắc gây rối mắt.
  • Bố cục không logic.
  • Mục tiêu hướng đến không rõ ràng.

 

Trên đây là Một số kiến thức về Landing Page mà mình đã tích lũy được. Hy vọng các bạn đã có được những thông tin bổ ích cho bản thân.

 

LIÊN HỆ ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN
lien he

 

Nếu bạn thấy thông tin này hữu ích, hãy để lại bình luận và đừng quên chia sẻ với mọi người nhé!